Mách bạn mẹo nhỏ giúp xóa tan vết bầm tím trên da

Những vết bầm tím xuất hiện trên da khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn đánh tan tình trạng này.

Mách bạn mẹo nhỏ giúp xóa tan vết bầm tím trên da

Có nhiều nguyên nhân khiến da bạn xuất hiện các vết bầm tím. Đó có thể là do va chạm mạnh khiến mạch máu nhỏ bị vỡ hay chơi thể thao với cường độ hoạt động lớn dẫn đến những vết rách cực nhỏ trong các thớ sợi cơ bắp.

Những vết bầm tím xuất hiện trên da khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng đến chất lượng công việc

Những vết bầm tím xuất hiện trên da khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng đến chất lượng công việc - Ảnh minh họa: Internet.

Những trường hợp bầm tím này không quá nghiêm trọng, bạn hoàn toàn có thể xóa tan chúng bằng vài mẹo nhỏ dưới đây.

Chườm đá 

Chườm đá là một trong những cách đơn giản giúp bạn xóa tan vết bầm trên da. Với những vết bầm có nguyên nhân từ việc va đập, hãy nhanh chóng xóa tan chúng bằng những viên đá lạnh.

Chườm đá là một trong những cách đơn giản giúp bạn xóa tan vết bầm trên da

Chườm đá là một trong những cách đơn giản giúp bạn xóa tan vết bầm trên da - Ảnh minh họa: Internet

Theo đó, cho đá lạnh vào túi vải, sau đó đặt lên vết bầm rồi xoa nhẹ nhàng. Chườm đá sẽ giúp làm mát mạch máu, từ đó, giảm lượng máu thấm vào các mô xung quanh, ngăn ngừa vết bầm, giảm sưng và đau.

Lưu ý, bạn không nên chườm đá lên vết thương hở và đặt trực tiếp để tránh bỏng lạnh.

Dùng nhiệt

Một cách khác bạn nên áp dụng khi da có vết bầm là dùng nhiệt. Có thể sử dụng miếng đệm nóng, chai nước nóng lăn nhẹ trên vết bầm hoặc ngâm phần cơ thể có vết bầm trong nước nóng để tăng cường lưu thông máu. Theo đó, máu bầm sẽ nhanh chóng tan ra, nới lỏng các cơ bắp đang căng và giảm đau.

Dùng trứng gà luộc chín, bóc sạch vỏ rồi lăn đều lên vết bầm ngay khi còn nóng

Dùng trứng gà luộc chín, bóc sạch vỏ rồi lăn đều lên vết bầm ngay khi còn nóng - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, bạn có thể dùng trứng gà luộc chín, bóc sạch vỏ rồi lăn đều lên vết bầm ngay khi còn nóng. Theo dân gian, hơi ấm từ trứng gà sẽ "hút" máu bầm, giúp vùng da nhanh chóng trở lại bình thường. 

Ăn dứaKhi bị va đập và da xuất hiện các vết bầm, bạn có thể ăn dứa để giải quyết tình trạng này

Khi bị va đập và da xuất hiện các vết bầm, bạn có thể ăn dứa để giải quyết tình trạng này - Ảnh minh họa: Internet

Khi bị va đập và da xuất hiện các vết bầm, bạn có thể ăn dứa để giải quyết tình trạng này. Nguyên nhân là dứa dồi dào hàm lượng bromelain - hỗn hợp các enzyme có tác dụng làm giảm mức độ nghiêm trọng của vết bầm. Đồng thời, dứa cũng rất giàu vitamin C, có tác dụng tăng cường sức đề kháng và giảm các chứng sưng, viêm.

Theo phunusuckhoe.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ