Lưu ý teen 2k4 Hà Nội trước kì thi vào lớp 10

GD&TĐ - Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, kì thi vào lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội sẽ chính thức diễn ra. Vậy thí sinh cần lưu ý những gì để đạt được kết quả tốt nhất?

Lưu ý teen 2k4 Hà Nội trước kì thi vào lớp 10

Các thầy, cô ở Hệ thống Giáo dục HOCMAI lưu ý các bạn học sinh cần giữ gìn và đảm bảo sức khỏe tốt nhất, có kế hoạch ôn tập hợp lý, dành thời gian xem lại toàn bộ kiến thức các môn thi, tập trung luyện đề, rèn kỹ năng làm bài, trước ngày thi kiểm tra lại toàn bộ giấy tờ, thẻ dự thi.

Theo thầy Nguyễn Phi Hùng, GV môn Ngữ văn, ở giai đoạn này các em nên dành thời gian để xem kĩ lại các văn bản trong sách giáo khoa về các tác phẩm, có thể dành thời gian để luyện đề với một khối lượng vừa phải để rèn kĩ năng trình bày bài. Luyện để hình thành thói quen khả năng phản xạ khi làm bài.

Lưu ý giữ gìn sức khỏe trong kì thi, trong phòng thi. Có chiến lược làm bài hợp lí, dành thời gian đủ cho việc đọc và phân tích đề. Sau khi làm xong bài nếu đủ thời gian sẽ dành để soát lại bài.

Thầy Nguyễn Trung Nguyên- GV môn tiếng Anh đưa ra lời khuyên: Đối với môn trắc nghiệm thì không được bỏ lỡ câu nào cả. Các em cần phân bổ thời gian làm bài hợp lí: Dành 2/3 thời gian làm 40 câu chắc chắn đúng, dành 1/3 thời gian còn lại làm những câu không chắc chắn.

Trong quá trình ôn thi, không được ôn tủ mà hãy ôn toàn bộ những kiến thức các em được học. Cần học càng nhiều từ vựng càng tốt. Vì trong đề thi tiếng Anh, từ vựng là nội dung quan trọng nhất chiếm 80% đề thi; 20% còn lại thuộc về ngữ pháp.

Thầy Hồng Trí Quang- GV môn Toán nhắn nhủ: Các em hãy tạo môi trường, điều kiện sinh hoạt làm sao đạt điểm rơi phong độ cao nhất.

Đến ngày đi thi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ dụng cụ như bút, thước kẻ để mang vào.

Khi làm bài thi phải đọc kĩ toàn bộ đề thi, dễ làm trước, khó làm sau, chinh phục từng bước. Thử lại kết quả để tránh sai lầm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ