Lưu ý phòng bệnh sởi trong trường học

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó có việc phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế tại địa phương thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch sởi cho trẻ tại trường mầm non, tiểu học, THCS.

Tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh về biện pháp phòng, chống dịch sởi tại các đơn vị trường học, đặc biệt là mầm non, tiểu học, THCS.

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn tập thể; cung cấp đầy đủ nước uống, nước sạch đảm bảo vệ sinh cho trẻ em, học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên nhà trường.

Thường xuyên làm vệ sinh môi trường trường học, đặc biệt là công trình cấp nước, công trình vệ sinh theo Nghị định số 155/2018/NĐ-CP, công văn số 1074/BGD&ĐT-GDTC của Bộ GD&ĐT tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục.

Sở GD&ĐT cũng lưu ý phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh sởi tại các đơn vị, trường học; thông báo ngay cho cơ quan y tế để tổ chức khám, điều trị và xử lý kịp thời, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trong các đơn vị, nhà trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ