Lưu ý những nội dung quan trọng trong tuần sinh hoạt đầu năm học mới

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Theo đó, một số nội dung chính của hoạt động này được Sở GD&ĐT lưu ý có việc giới thiệu cho người học và gia đình nội dung cơ bản chương trình giáo dục, những hoạt động lớn của nhà trường và khung thời gian năm học; điều kiện cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt, học tập, chăm sóc, ăn, ở (trường nội trú, bán trú) của nhà trường.

Hướng dẫn cho người học, nhất là những người học mới vào trường sử dụng, bảo quản các thiết bị, cơ sở vật chất thiết yếu của nhà trường như công trình vệ sinh, thiết bị điện, thiết bị phòng cháy chữa cháy, căng tin, bếp ăn tập thể...

Có hình thức phù hợp để giới thiệu cho người học, gia đình người học biết thông tin cơ bản về giáo viên chủ nhiệm, người phụ trách, lãnh đạo nhà trường, trang thông tin điện tử của nhà trường... để có thể tìm hiểu, tra cứu và yêu cầu tư vấn, hỗ trợ khi cần thiết.

Hiệu trưởng khuyến khích giáo viên lập các nhóm trên trang mạng xã hội (zalo, facebook...) nhằm hỗ trợ trao đổi, phổ biến thông tin, giúp giáo viên có thể tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, tâm lý của người học hỗ trợ cho công tác dạy và học.

Hiệu trưởng trực tiếp chỉ đạo, triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo vệ sinh ở các khu nhà vệ sinh dành cho người học một cách thường xuyên, khắc phục tình trạng học sinh không thể sử dụng được như thời gian qua ở một số nhà trường. Sở GD&ĐT nhấn mạnh, đây là một nhiệm vụ phải được quan tâm hàng đầu, gắn liền với chuyên đề thi đua xây dựng “Trường xanh - sạch - đẹp - an toàn”.

Một nội dung quan trọng khác trong tuần sinh hoạt đầu năm là phối hợp với công an, cơ quan chức năng, tổ chức, đoàn thể trong và ngoài nhà trường tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động ngoại khoá nhằm phổ biến các quy định cơ bản của pháp luật và trang bị cho người học kỹ năng cơ bản để nhận biết nguy cơ, cách đối phó với các tệ nạn xã hội, với nguy cơ bạo lực học đường cả trong và ngoài nhà trường, nhất là đối với học sinh đầu cấp.

Hiệu trưởng các trường phối hợp với công an địa phương thiết lập và công bố số điện thoại nóng (của nhà trường và của công an) cho học sinh để được hỗ trợ khi cần thiết…

Lưu ý của Sở GD&ĐT, tuần sinh hoạt đầu năm cần được tổ chức bằng những hoạt động phong phú, tiết kiệm. Căn cứ vào điều kiện thực tiễn, các trường chủ động, sáng tạo lựa chọn nội dung và hình thức phù hợp để tổ chức hoạt động mang lại hiệu quả cao nhất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ