Lực lượng Tiger giúp quân đội Syria giành thêm các thị trấn từ tay phiến quân

GD&TĐ - Tình hình đang nghiêng về phía quân đội Syria khi lực lượng phiến quân thánh chiến ở tây bắc Hama và nam Idlib mất tổng số 5 thị trấn vào hôm qua (13/5).

Quân đội Syria
Quân đội Syria

Dẫn đầu bởi lực lượng Tiger tinh nhuệ, quân đội Syria đã chiếm thêm được 2 thị trấn nữa vào chiều hôm qua sau một trận chiến dữ dội với quân thánh chiến.

Theo một nguồn tin quân sự gần tiền tuyến, quân đội Syria đã kiểm soát được Al-Tobeh và Sheikh Idris sau khi có một cuộc tấn công mau lẹ từ khu vực Kafr Naboudeh. Kết quả là họ đã chiếm được trục phía tây của Kafr Naboudeh và chỉ còn nhánh phía bắc và đông chưa kiểm soát được.

Trước đó hôm qua, quân đội Syria đã chiếm được 3 thị trấn nằm dọc theo trục Idlib – Hama là Tal Hawash, Hawash và Al-Jabriah.

Tuy nhiên, sáng sớm hôm nay (14/5), phiến quân thánh chiến, dẫn đầu là nhóm Hay’at Tahrir Al-sham đã tiến hành một cuộc phản công dữ dội dọc theo trục Idlib – Hama nhằm lấy lại Kafr Naboudeh.

 

Theo một nguồn tin quân sự ở thành phố Hama, phiến quân thánh chiến đã cố gắng lấy lại được Sheikh Idris sau khi xuyên thủng được hàng phòng vệ quân đội Syria.

Tuy quân đội Syria vẫn nắm nhiều khu vực mà họ mới chiếm được hôm qua nhưng phiến quân đã tái thiết lập được sự hiện diện ở phía tây Kafr Naboudeh.

Phiến quân đã liên tục cố gắng chiếm lại Kafr Naboudeh từ tay quân đội Syria từ vài ngày nay, tuy nhiên các nỗ lực của họ đều chưa thành công. 

Đối với quân đội Syria, đảm bảo kiểm soát được Kafr Naboudeh là điều quan trọng để kết thúc giai đoạn đầu tiên cuộc tấn công vào phía tây bắc Syria của mình.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.