(GD&TĐ) - Tại Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội khóa XIII (diễn ra từ 20/10/2011), dự án Luật Giáo dục đại học được Chính phủ trình xin ý kiến Quốc hội.
Sau 5 lần dự thảo, dự án Luật Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT là cơ quan soạn thảo) được Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đánh giá trong Báo cáo thẩm tra là: Ủy ban nhất trí với việc cần thiết ban hành Luật GDĐH để thể chế hóa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đổi mới và phát triển GDĐH; tạo hành lang pháp lý thuận lợi và thống nhất để điều chỉnh toàn diện các vấn đề liên quan đến GDĐH, góp phần đổi mới căn bản và toàn diện GDĐH Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế.
Để góp phần thông tin rộng rãi về dự án Luật GDĐH, cũng như các ý kiến góp ý, đóng góp xây dựng vào dự thảo, Báo GD&TĐ điện tử xin trân trọng đăng tải các nội dung về chủ đề này:
>>>Luật GDĐH hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo
>>>Xử lý những vấn đề về GDĐH đang được xã hội quan tâm
>>>Luật GDĐH - hành lang pháp lý vững chắc cho các cơ sở GDĐH phát triển bền vững
>>>Góp ý hoàn thiện dự thảo Luật Giáo dục Đại học
>>>Luật GD ĐH đã giải quyết căn bản thực tiễn phát triển của GDĐH hiện nay
>>>GDĐH cần có một bộ Luật khung chi phối hoạt động
>>>Dự thảo Luật GD Đại học đã thể chế hoá những vấn đề lớn của GD đại học hiện nay
>>>Luật GDĐH giúp các trường định hướng phát triển rõ nét hơn
>>>Dự thảo Luật GDĐH với việc hoàn thiện tổ chức hệ thống GDĐH