Liverpool chi tiền khủng mua tiền vệ của RB Leipzig

GD&TĐ - Liverpool thông báo với RB Leipzig rằng họ sẽ trả 76 triệu USD để sở hữu Dominik Szoboszlai.

Dominik Szoboszlai đạt thỏa thuận gia nhập Liverpool.
Dominik Szoboszlai đạt thỏa thuận gia nhập Liverpool.

Hợp đồng của Szoboszlai với CLB Đức còn hiệu lực ba năm nữa. Liverpool sau thời gian đàm phán và trả giá, và hiện đồng ý đền bù 76 triệu USD để có được tiền vệ này.

Gia nhập Liverpool, Szoboszlai trở thành cầu thủ đắt giá thứ ba của Liverpool, sau Virgil van Dijk 92 triệu USD và Darwin Nunez 87 triệu USD. Szoboszlai cũng sẽ là tân binh thứ hai của Liverpool hè 2023, sau tiền vệ Alexis Mac Allister 46 triệu USD.

Theo chuyên gia bóng đá châu Âu Andy Brassell, Szoboszlai đã đủ năng lực chơi ở Ngoại hạng Anh. "Cậu ấy có sở trường tiền vệ con thoi, có kỹ thuật cá nhân và nền tảng thể lực tuyệt vời", Brassell nói.

"Szoboszlai thích sút xa, tạo cơ hội và ghi bàn. Cậu ấy cũng luôn muốn gánh trách nhiệm đưa đội bóng tiến về phía trước", Andy Brassell nói thêm.

Những cầu thủ chủ chốt từng cùng Liverpool vô địch Champions League năm 2019 như Roberto Firmino, James Milner, Naby Keita và Alex Oxlade-Chamberlain đã được thông báo, họ sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Ngoài ra, các cầu thủ dự bị hoặc từ học viện cũng được giải phóng hợp đồng gồm Jack Bearne, Liam Hughes, Charlie Hayes-Green, Oscar Kelly, Fidel O'Rourke, Oludare Olunfunwa và Iwan Roberts.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh.

Đào tạo sư phạm trong kỷ nguyên AI

GD&TĐ - Trường sư phạm cần đổi mới để đáp ứng đòi hỏi về năng lực nghề nghiệp, tư duy sáng tạo, khả năng thích ứng công nghệ của giáo viên tương lai.

Trẻ em Gaza háo hức trở lại lớp học sau hai năm gián đoạn vì chiến tranh.

Học sinh Gaza trở lại trường

GD&TĐ - Sau hai năm xung đột tàn phá, một số trẻ em ở Dải Gaza cuối cùng đã có thể quay trở lại trường học, dù chỉ mới ở quy mô rất hạn chế.

Ảnh minh họa INT.

Nền tảng hội nhập

GD&TĐ - Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học giai đoạn 2025-2035, tầm nhìn đến năm 2045”.