Liệu tôi có nên "kết thúc" với người chồng vũ phu?

Tôi đã quá mệt mỏi, đã kiệt sức, không còn đủ mạnh mẽ để bao dung, để tha thứ cho một người chồng đốn mạt. Thế nhưng, những tháng này sau này tôi biết phải sống sao?

Liệu tôi có nên "kết thúc" với người chồng vũ phu?

Lấy nhau được gần 2 năm thì chồng tôi sinh ra đổ đốn, rượu chè, cờ bạc, rồi cả chuyện chơi bời trai gái… những chuyện như thế này cả làng trên xóm dưới ai cũng rõ. Chỉ có tôi và đứa con hơn 8 tháng tuổi là phải cắn răng chịu đựng.

Hai năm trước anh là một người đàn ông tốt, chân chất, thật thà, yêu thương vợ, đối nội đối ngoại hiền hòa, được lòng được ý của bao người. Mặc dù cuộc sống của hai vợ chồng trẻ còn có rất nhiều khó khăn, tiền bạc thiếu thốn, lại thêm từ khi lấy chồng tôi thường xuyên đau ốm khiến anh thêm vất vả.

Nhà chồng kinh tế khó khăn, eo hẹp, căn nhà nhỏ liêu xiêu ấy trước kia đã chật vì phải chứa đến 6-7 người, nay thêm con dâu về nữa cả nhà ái ngại. Vì thế hai vợ chồng tôi quyết định ra ngoài thuê ở.

Liệu tôi có nên

Cuộc sống tạm bợ bên ngoài khó lòng có thể thoải mái, sung sướng được. Thế nhưng vì tình yêu hai vợ chồng tôi cố gắng làm việc, dành dụm mong một ngày có thể xây được ngôi nhà to cho gia đình, không phải sống cảnh thuê trọ nữa. Với mức lương 6 triệu của cả hai vợ chồng thì có nằm mơ cũng không dám nghĩ tới chuyện xây nhà. Nhiều lần chồng tôi bàn tính đến chuyện đi xa làm ăn để mong đổi đời.

Nhưng vì mới cưới nên tôi không muốn sống xa chồng, thuận ý vợ anh đành ở nhà. Vài ba tháng anh lại gợi ý chuyện đi xa, anh nói anh có người bạn hiện đang làm ăn lớn ở mãi trong Nam, anh bạn ấy hứa sẽ giúp đỡ vợ chồng tôi nên muốn chồng tôi vào trong đó làm ăn. Thấy chồng thiết tha làm giàu, vả lại cuộc sống hiện tại khó khăn quá tôi đành lòng chấp nhận để chồng đi.

Những ngày đầu chồng mới đi tôi chuyển về sống với bố mẹ chồng, gia đình chồng tuy nghèo khó nhưng ai cũng hiền hậu, đối xử với con dâu như con gái trong nhà. Thời gian đầu anh thường xuyên gọi điện về cho gia đình, tháng nào anh cũng gửi tiền về, có tháng anh gửi đến 20 – 30 triệu.

Anh nói ở trong đó làm ăn dễ lắm, đợi 1 thời gian nữa anh sẽ đón cả gia đình vào đó. Thấy anh nói vậy tôi mừng cho anh lắm, số tiền anh gửi ra tôi không dám tiêu, tích cóp cũng đủ để xây được gian nhà rộng rãi cho gia đình.

Ngỡ tưởng cuộc sống cứ hạnh phúc, êm đềm như vậy mãi, nào ngờ công việc mà anh nói bạn anh giới thiệu, giúp đỡ chẳng tốt đẹp gì. Anh từ một con người tử tế sau nửa năm đã biến thành một gã chuyên đòi nợ thuê, nghiện cờ bạc, ham mê gái gú… Nếu không phải có đám người về tận nhà tôi phá, đòi nợ, đòi tìm anh thì có lẽ đến tận bây giờ tôi cũng không thể biết được người chồng tôi tự hào, yêu thương lại làm ra bao thứ chuyện như thế.

Vậy mà sau những lần gọi điện thăm hỏi gia đình anh vẫn tỉnh bơ nói thương nhớ tôi, nói công việc bận rộn không thể về quê thăm gia đình, căn dặn tôi chăm sóc gia đình, chăm sóc bản thân… Tôi thương anh vất vả, nhưng đâu có ngờ ở phương trời đó anh lại sa đọa đến thế.

Sau khi sự thật được phơi bày tôi không thể bình tĩnh được, tôi yêu cầu anh về quê để nói rõ vấn đề. Mãi đến 3 ngày sau anh mới về, suốt nhiều ngày trời chúng tôi sống trong cãi vã, anh nhất quyết phủ nhận tất cả những điều không tốt về mình, nhưng cũng không chịu ở lại quê nhà làm ăn, nhất định đòi vào trong đó cho bằng được.

Khi tôi đòi ly hôn anh mới hứa sẽ ở lại quê làm ăn, nhưng dường như máu cờ bạc, gái gú đã ăn sâu trong anh nên quãng thời gian anh ở nhà cả làng trên xóm dưới đều biết được con người anh bây giờ.

Thậm chí đến bản thân tôi cũng không thể chịu nổi một người chồng như anh. Anh đi biền biệt tối ngày, về đến nhà là chửi vợ con, đập phá đủ thứ. Anh nói tôi kìm hãm sự phát triển của anh, giữ chân anh, cướp đi quyền tự do của anh. Ngày ngày anh chìm trong rượu chè. Những lúc như thế tôi chỉ biết ẵm con vào lòng mà khóc.

Một con người hiền lành, tử tế lại có thể vì tiền bạc mà đổ đốn, quãng thời gian 2 năm đi làm ăn xa đã cướp đi chồng tôi. Sau bao chuyện xảy ra liệu rằng tôi còn có thể tiếp tục sống với anh không?

Theo doisongphapluat.com

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Sóng nước biển Đông. Ảnh: Bình Thanh

Gửi tới Trường Sa

GD&TĐ - Trong những ngày đầu tháng Tư, mẹ bắt đầu chuyến công tác xa nhà dài ngày, nửa tháng trước, mẹ đã thông báo tới chúng con đôi điều về chuyến công tác.
Minh họa/INT

Tuyến yên và bệnh lý liên quan

GD&TĐ - Tuyến yên là tuyến rất nhỏ, nằm ở vị trí kín đáo và được bảo vệ rất cẩn thận trong hộp sọ chắc chắn.
Phòng tuyến Ukraine đang dần sụp đổ

Phòng tuyến Ukraine đang dần sụp đổ

GD&TĐ - Thiếu trang thiết bị và nhân lực, lực lượng Kiev dường như đang dần sụp đổ về nhiều mặt, trong khi Nga đang tăng tốc các hoạt động trên bộ mỗi ngày.