LHS Việt Nam tại Vũ Hán không có trường hợp nào nhiễm virus corona

LHS Việt Nam tại Vũ Hán không có trường hợp nào nhiễm virus corona

Theo báo cáo của Bộ GD&DT, hiện nay, LHS Việt Nam đang học tập tại Trung Quốc là 11.299 người (có 310 LHS tại Vũ Hán), trong đó có 153 LHS Việt Nam đang học tập tại Trung Quốc theo nguồn học bổng Hiệp định và ngân sách nhà nước. Phần lớn LHS Việt Nam tại Trung Quốc (khoảng gần 11.000 người) đã về nước nghỉ tết nguyên đán.

LHS Trung Quốc từ Vũ Hán về Việt Nam khoảng 281 người. Bộ GD&ĐT đã trao đổi trực tiếp qua điện thoại, email và cập nhật thông tin từ diễn đàn của LHS Vũ Hán. Qua thông tin thu thập được, cho thấy các LHS từ Vũ Hán đều về Việt Nam trước 18/1, hiện nay qua hơn 2 tuần, hầu hết đều có sức khỏe bình thường. Các LHS đều nhận thức được tình hình bệnh dịch, do đó khi về nhà cũng hạn chế đi lại, tiếp xúc theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Bộ Y tế Việt Nam.

Tại Vũ Hán hiện có 25 người; trong đó có 21 LHS, 4 trẻ em. Bộ GD&ĐT cho biết, các LHS hiện tình hình sức khỏe tốt, không có trường hợp nào nhiễm bệnh. LHS ở lại trường được cách ly trong ký túc xá, hằng ngày có nhân viên y tế Trung Quốc đến khám sức khỏe cẩn thận.

Với những LHS Việt Nam đang ở tại khu vực ngoài Vũ Hán đa phần có tâm lý tốt, sức khỏe ổn định, thân nhiệt bình thường. Hiện tổng số LHS và người nhà ở Trung Quốc có nguyện vọng về Việt Nam là 57 người.

Hiện nay các cơ sở giáo dục tại Trung Quốc đều hạn chế việc đi lại, kiểm soát chặt chẽ người ra vào trường, tiến hành phun thuốc khử trùng, đo thân nhiệt, đa phần các trường lùi lịch học, có nhiều trường thông báo kéo dài kỳ nghỉ hết tháng 2/2020 và bắt đầu đi học từ 1/3/2020. Một số trường quy định, LHS không có trong danh sách ở lại tết không được vào trường và không được tự ý quay lại trường...

Về tình hình LHS Trung Quốc học tập tại Việt Nam, theo số liệu thống kê từ các cơ sở giáo dục, có khoảng 1400 LHS Trung Quốc đang học tập tại các trường đại học của Việt Nam.

Các cơ sở có nhiều sinh viên Trung Quốc có thể kể đến Trường Đại học Hà Nội (490), Trường Đại học KHXH và Nhân văn Hà Nội (336), Đại học Thái Nguyên (93), Trường Đại học KHXH và Nhân văn Hà Nội Tp.HCM, Trường Đại học Hải Phòng (64), Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng (67).

Trong kỳ nghỉ tết, hầu hết LHS Trung Quốc về nước, chỉ có khoảng 130 sinh viên Trung Quốc ở lại Việt Nam. Sau tết đã có 3 trường hợp LHS quay trở lại Việt Nam: 2 LHS quay lại ngày 27/1/2020 (1 LHS ở Quảng Tây của Trường Đại học Ngoại Ngữ - ĐH Đà Nẵng, 1 LHS ở Vân Nam của Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên), 1 LHS ở Quảng Đông của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội quay lại ngày 30/1/2020, các cơ sở giáo dục đều đã báo cáo với các cơ quan liên quan như Sở Y tế, Sở Công an để theo dõi.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.