LHQ: Trận chiến Idlib có thể là giai đoạn tiếp theo của chiến tranh Syria

GD&TĐ - Idlib có thể là giai đoạn tiếp theo của chiến tranh Syria – Trưởng cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn Filippo Grandi nói trong một cuộc họp ở Beirut – thủ đô Lebanon hôm qua (31/8).  

Đoàn xe của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Syria
Đoàn xe của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Syria

“Đây là giai đoạn lớn tiếp theo của cuộc chiến ở Syria và có thể sẽ rất đẫm máu, chúng tôi hy vọng là nó sẽ không như vậy và mạng sống của thường dân sẽ được an toàn” – ông Filippo Grandi nói trong một cuộc họp với Thủ tướng Lebanon Saad Hariri.

Ông Grandi nói rằng Liên hợp quốc đang đàm phán với cả Lebanon và Nga về tình hình người tị nạn ở khu vực Idlib của Syria và rằng “những yếu tố mới” đã được đưa ra trong cuộc thảo luận này.

Trong một diễn biến khác, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào phía tây bắc Idlib khi căng thẳng ở đây đang tăng lên trước cuộc tấn công của quân đội Syria. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa binh lính, thiết bị quân sự hướng về làng Jisr al-Shughur – nơi lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ có một trạm quan sát ở đây.

Theo một số nguồn tin, Thổ Nhĩ Kỳ có ý định củng cố trạm quan sát gần Ishtabraq trước khi một cuộc tấn công lớn diễn ra. Thổ Nhĩ Kỳ có 12 trạm quan sát ở phía bắc Syria.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.