Lễ ra quân phát triển người tham gia BHXH, BHYT

GD&TĐ - Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT nhân tháng BHXH toàn dân.

Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút phát động Lễ ra quân mở rộng độ bao phủ BHXH, BHYT nhân tháng BHXH toàn dân của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.
Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút phát động Lễ ra quân mở rộng độ bao phủ BHXH, BHYT nhân tháng BHXH toàn dân của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Lễ ra quân được kết nối trực tuyến đến 78 điểm cầu của tất cả các Bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm trên toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

Với chủ để “Mở rộng độ bao phủ người tham gia BHXH, BHYT nhân tháng BHXH toàn dân”, lễ ra quân lần này của Bưu điện Việt Nam tập trung mở rộng lực lượng tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, từ đó tăng độ bao phủ người tham gia BHXH, BHYT đến tận thôn, xóm, xã, phường…

Nhân viên bưu điện sẽ kết hợp chặt chẽ với đội ngũ cộng tác viên là các Trưởng thôn/trưởng bản, ấp, khu phố, Tổ trưởng dân phố/ thôn/xóm/ ấp, Bí thư, phó Bí thư bản, ấp, khu phố....và đội ngũ đại lý/cộng tác viên thu theo Quyết định 1155/QĐ-BHXH trong các hoạt động của Lễ ra quân nhằm tạo sự gắn kết, khai thác tối đa lợi thế của các bên để phát triển người tham gia BHXH, BHYT.

Các bưu điện tỉnh/thành phố/trung tâm cùng cơ quan Bảo hiểm xã hội, chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động, phối hợp với đội ngũ đại lý/cộng tác viên triển khai các giải pháp phát triển người tham gia BHXH tự nguyện để quyết tâm đạt được số mục tiêu đã đề ra.

Đồng thời, các đơn vị trên toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam cũng áp dụng linh hoạt các hình thức tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình như treo băng rôn, khẩu hiệu, áp phích, phướn, tranh cổ động với nội dung là các thông điệp truyền thông BHXH, BHYT.

Các ấn phẩm tuyên truyền này được treo tại trụ sở của Bảo hiểm xã hội, Bưu điện các cấp, đại lý thu BHXH, BHYT của Bưu điện, trên các phương tiện ô tô, xe máy của mỗi đội truyền thông lưu động. Ngoài ra, trong thời gian này, hoạt động truyền thông cũng được đẩy mạnh tiến hành tích cực, sâu rộng trên các kênh truyền thông điện tử như Cổng Thông tin điện tử, các kênh mạng xã hội Fanpage Facebook, Youtube, Tiktok, Zalo... và qua hệ thống loa truyền thanh cơ sở...

Qua đó, giúp người dân có thêm thông tin hiểu rõ hơn về sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Quốc hội và Chính phủ đối với công tác an sinh xã hội cho toàn thể Nhân dân, ý nghĩa của chính sách an sinh quan trọng này và giá trị mà người dân có được khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, đặc biệt là với nhóm người lao động nông dân và lao động khu vực phi chính thức.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ