Lễ hội Trà Quốc tế 2025 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

GD&TĐ - Lễ hội Trà Quốc tế 2025 được tổ chức tại Lâm Đồng là cơ hội để Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ văn hóa trà thế giới.

Công bố chuỗi sự kiện Lễ hội Trà Quốc tế (World Tea Fest 2025).
Công bố chuỗi sự kiện Lễ hội Trà Quốc tế (World Tea Fest 2025).

Ngày 10/11, tại Lâm Đồng diễn ra buổi họp báo công bố chuỗi sự kiện Lễ hội Trà Quốc tế (World Tea Fest 2025) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Chuỗi hoạt động mang tầm quốc tế này đánh dấu bước ngoặt trong hành trình đưa văn hóa, kinh tế trà Việt vươn tầm thế giới.

z7209054875351-9300ba49594535df9818e650e65c1f45.jpg
Ông Mori Kazuki – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chè Lâm Đồng phát biểu.

Việt Nam là một trong những cái nôi văn minh trà của thế giới, có truyền thống canh tác và văn hóa thưởng trà lâu đời. Đặc biệt tại Lâm Đồng, nơi được coi là thủ phủ trà. Nơi đây sở hữu khí hậu và thổ nhưỡng đa dạng, tạo nên những dòng chè đặc trưng với hương vị phong phú. Sự kết hợp hài hòa giữa kỹ thuật canh tác truyền thống và công nghệ hiện đại, cùng với sự độc đáo của văn hóa trà Việt, đang giúp Lâm Đồng khẳng định rõ nét giá trị văn hóa và tiềm năng kinh tế to lớn trên bản đồ trà quốc tế.

z7209016023208-a23aa06e8312561e7e1706ee055c4306.jpg
Một đồi chè tại Lâm Đồng.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội Trà Quốc tế năm 2025 là bước đi chiến lược trong việc định vị thương hiệu trà Việt, tiếp tục khẳng định vai trò và vị thế của Lâm Đồng trong việc dần hiện thực hóa tầm nhìn trở thành trung tâm văn hóa trà châu Á, lan tỏa giá trị cốt lõi “Trà Việt – Hồn Việt”.

Lễ hội Trà Quốc tế 2025 tập trung vào ba vấn đề chính “di sản – kinh tế – phát triển bền vững”. Lễ hội không chỉ tôn vinh “di sản” truyền thống hàng trăm năm của cây trà, bảo tồn các kỹ thuật canh tác và nghệ thuật thưởng trà mà còn thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động “kinh tế”, xúc tiến thương mại quốc tế, mở rộng thị trường xuất khẩu, và nâng cao giá trị kinh tế cho sản phẩm trà.

z7209021539265-815487454cce26ee5b25bcd94a07c3b8.jpg
Lễ hội Trà Quốc tế năm 2025 là bước đi chiến lược trong việc định vị thương hiệu trà Việt.

Song song đó, chương trình cũng nhấn mạnh yếu tố phát triển bền vững, khuyến khích các tổ chức và cá nhân áp dụng nông nghiệp hữu cơ, công nghệ xanh và các mô hình sản xuất thân thiện với môi trường, đảm bảo sự “phát triển bền vững” của ngành trà.

Lễ hội Trà Quốc tế diễn ra từ ngày 5/12 đến 07/12, dự kiến có khoảng 20.000 người tham dự với hàng loạt hoạt động nổi bật như: Tea Expo (Hội chợ), triển lãm Trà Quốc tế, Hội nghị cấp cao về chiến lược phát triển ngành Trà (Tea Summit), Chương trình đại nhạc hội (Tea Fest), Tea Connect - Trà ngoại giao, Tea Carnival: Lễ hội đường phố và văn hóa Trà…

Đáng chú ý, Lễ hội Trà quốc tế 2025 dự kiến xác lập nhiều kỷ lục mới, góp phần quảng bá và khẳng định vị thế trà Việt trên thị trường.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cựu chiến binh Lâm Xuân Quang cùng học sinh tham quan quả địa cầu, tái hiện hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Bác Hồ. Ảnh: Thùy Linh

Gieo mầm tri ân trong trường học

GD&TĐ - Từ những giờ học Lịch sử được đổi mới đến các hành trình về nguồn giàu cảm xúc, giáo dục lòng biết ơn, tinh thần yêu nước đang được nhiều trường lồng ghép theo hướng thiết thực, giúp học sinh hiểu sâu sự hy sinh của thế hệ cha ông và trân trọng giá trị hòa bình hôm nay.

Nhóm xây dựng 2 phiên bản robot, gồm robot cầm tay với tính năng điều khiển từ xa.

Từ đam mê robot đến giải Nhất sân chơi công nghệ

GD&TĐ - Sau 2 tháng miệt mài nghiên cứu, bốn học sinh Trường THPT Đông Hà (Quảng Trị) đã mày mò thiết kế robot cứu hỏa, vượt qua nhiều đội mạnh để giành giải Nhất Robotics tại Ngày hội Công nghệ số 2025.