Theo thông tin từ EVN, các hoạt động tri ân khách hàng được thực hiện trên toàn quốc, với mục đích hướng tới phát triển bền vững, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, lấy khách hàng làm trọng tâm phát triển.
Trong chương trình tri ân khách hàng lần thứ 4 (trong 4 năm liên tiếp) của EVN, có các hoạt động chính đáng chú ý như: Sửa chữa và lắp đặt điện miễn phí, theo chương trình “Thắp sáng niềm tin”, cho hơn 16.000 hộ gia đình nghèo và gia đình chính sách trên toàn quốc; Lắp đặt miễn phí điện mặt trời áp mái cho hơn 100 đối tượng là các trường học và một số hộ gia đình chính sách; Hàng trăm trạm biến áp của các khách hàng lớn sẽ được ngành điện bảo dưỡng miễn phí trong tháng này. VNE cho biết, sẽ tổ chức hội nghị khách hàng tại tất cả công ty điện lực trên toàn quốc, để gửi tới khách hàng lời tri ân của cán bộ công nhân viên ngành điện, đồng thời lắng nghe ý kiến góp ý của khách hàng.
Theo EVN, “Chỉ số tiếp cận điện năng” năm 2018 của Việt Nam đã tăng hạng vượt bậc, đạt mức xếp hạng cao nhất từ trước đến nay (87,94 điểm), xếp vị trí 27/190 quốc gia (nền kinh tế), tăng tới 37 bậc so với xếp hạng năm 2017. Việt Nam là nền kinh tế có chỉ số “Tiếp cận điện năng” cải thiện vị trí nhiều nhất trong khu vực (Việt Nam đã vượt qua Philippines hiện đứng thứ 4 khu vực ASEAN).