Hội thi được tổ chức trong 2 ngày 24 và 25/3. Mục tiêu nhằm tuyên truyên, quảng bá nâng cao nhận thức của cộng đồng, phụ huynh, cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh về các hoạt động công nghệ thông tin, chuyển đổi số và giáo dục STEM trong các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Lào Cai.
Đồng thời, tạo môi trường và cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm, triển khai giáo dục STEM tới toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh trong toàn ngành. Bên cạnh đó, tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên và học sinh tiếp cận sản phẩm STEM của các đơn vị điển hình trong toàn quốc.
Tham dự cuộc thi có 39 đội thi, trong đó cấp tiểu học có 17 đội, cấp THCS có 22 đội. Mỗi đội gồm 3 thành viên.
Các đội tham gia thi đấu đã chế tạo tên lửa bằng nước (hoặc khí) đáp ứng được yêu cầu: Bơm và dừng bơm khí cho tên lửa thông qua điều khiển bluetooth, hồng ngoại, sóng vô tuyến, wireless… đối với cấp THCS. Có thể bơm và dừng bơm bằng tay đối với cấp tiểu học. Điều chỉnh được hướng góc bắn lên xuống và sang trái, phải bằng bluetooth. Ra lệnh bắn cho tên lửa bằng nút bấm thông qua bluetooth hoặc giọng nói.
Theo thể lệ, mỗi đội thi có 2 phút chuẩn bị và 5 phút thi đấu chính thức cho 5 lần bắn tên lửa. Đội nào bắn trúng mục tiêu nhiều hơn trong thời gian quy định sẽ dành chiến thắng. Nếu 2 hoặc nhiều đội có số lần bắn trúng mục tiêu bằng nhau thì đội có thời gian ít hơn sẽ giành chiến thắng.
Qua 2 ngày thi đấu sôi nổi, các đội đã thể hiện được tài năng cũng như khả năng về chế tạo và thực hành bắn tên lửa. Nhiều đội có tỷ lệ bắn trúng đích cao, như đội: Trường THCS Bắc Cường, THCS Lê Quý Đôn, Tiểu học Nguyễn Du, Tiểu học Lê Văn Tám, Tiểu học Bắc Lệnh.
Theo đánh giá chung, Ban tổ chức đã điều hành giải khoa học, chính xác, công bằng và khách quan. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được trú trọng.
Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải Tư cho các đội ở mỗi cấp học.
Đây là hoạt động được ngành GD&ĐT thành phố Lào Cai đặc biệt quan tâm, nhằm giáo dục cho học sinh phát huy sự đam mê, khám phá và tính sáng tạo. Qua đó, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Góp phần nâng cao chất lượng dạy - học trong các nhà trường.