Lạng Sơn: Cô giáo trường nội trú đưa đón học sinh đi thi

GD&TĐ - Sáng nay (7/7), để chuẩn bị cho học sinh đi thi, nhiều giáo viên ở Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) đã có mặt ở trường từ rất sớm để đôn đốc các em dậy vệ sinh cá nhân, ăn sáng, chuẩn bị bút, giấy tờ để nhà trường đưa đến điểm thi.

Học sinh lên xe di chuyển đến các điểm thi. Ảnh MN.

Hoàn thành mọi công tác

Theo chia sẻ của nữ sinh Nguyễn Thị Thảo Linh, học sinh Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Lạng Sơn, vốn là học sinh nội trú sống xa nhà, do vậy chúng em luôn có sự đồng hành của thầy cô trong trường. Để chuẩn bị cho kỳ thi này thầy cô đã thức khuya, dậy sớm cùng chúng em ba năm qua, lo cho chúng em từ bữa ăn đến giấc ngủ.

Sáng nay, để chúng em có tinh thần tỉnh táo trước khi bước vào làm bài thi đầu tiên, cô hiệu phó cùng một số cô giáo đã đến từng phòng gõ cửa, gọi chúng em dậy sớm, đánh răng, rửa mặt và đi ăn sáng”.

Thảo Linh cũng cho biết thêm, trước khi lên xe đi thi các thầy cô cũng đến động viên, dặn dò chúng em phải bình tĩnh làm bài, không được vì lo lắng quá mà ảnh hưởng đến bài làm.

Cô Bế Bích Nguyệt – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Lạng Sơn tiễn học sinh lên xe đi thi. Ảnh MN.

Còn nữ sinh Nguyễn Thị Lành, Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Lạng Sơn nói: “Ngoài hỗ trợ bữa ăn, dạy học nhà trường còn bố trí xe để đưa đón chúng em đến điểm thi an toàn nhất. Sau mỗi buổi thi sẽ đưa đón chúng em về trường ăn trưa và nghỉ ngơi.

Dẫu bố mẹ ở xa không thể đi thi cùng, nhưng có sự đồng hành của thầy cô chúng em cũng khá yên tâm, không còn cảm giác tủi thân khi không có bố mẹ đưa đi thi”.

Lành cũng mong rằng đề thi năm nay sẽ không quá đánh đố, để học sinh thoải mái tâm lý. “Hai năm học bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 do đó phần nào đó chúng em cũng áp lực do vậy em mong Bộ GD&ĐT căn cứ vào tình hình để ra đề”.

Được biết, Lành dự kiến đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Ngoại ngữ chuyên ngành tiếng Trung.

Không để học sinh một mình đi thi

Theo chia sẻ của cô Bế Bích Nguyệt – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Lạng Sơn chia sẻ: Chúng tôi đã đồng hành với các em từ lớp 10, ba năm qua, chúng tôi chăm sóc các em từ bữa ăn đến giấc ngủ, đôn đốc học hành. Buổi đầu tiễn các em đi thi tâm trạng bồn chồn, lo lắng như chính con ruột của mình đi thi vậy.

Thí sinh hào hứng lên xe di chuyển đến điểm thi. Ảnh MN.

“Với học sinh nội trú, thầy cô là chỗ dựa để các em vượt qua những thử thách, do vậy chúng tôi luôn muốn tạo cho các em cảm giác an tâm, chỗ dựa để các em tự tin. Kết thúc mỗi buổi thi, chúng tôi sẽ đón các em về bằng những lời động viên hay những cái ôm tiếp thêm động lực”, cô Nguyệt nói thêm.

Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Lạng Sơn đã bố trí một số giáo viên không đi coi thi để đưa học sinh đi thi; Đồng thời, thuê xe chở các em đến điểm thi an toàn. Kết thúc buổi thi, các cô giáo sẽ tiếp tục đón và đưa đến trường ăn uống, nghỉ ngơi.

Trước đó, để học sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 một cách tự tin, đạt được kết quả như mong muốn và vào được ngôi trường các em kỳ vọng thầy cô Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Lạng Sơn đã tập trung toàn lực để ôn tập, ngoài bố trí các buổi học ở lớp, đối với những học sinh có năng lực yếu, nguy cơ có môn bị điểm liệt nhà trường sẽ bố trí một giáo viên kèm một học sinh.

Năm 2022, Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Lạng Sơn có 180 học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, 102 em xét tuyển theo tổ hợp khoa học tự nhiên, 78 em xét tuyển theo tổ hợp khoa học xã hội.

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 Lạng Sơn có 9.665 thí sinh đăng ký dự thi. Toàn tỉnh có 21 điểm thi với 418 phòng thi.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT, chiều 6/7, có 9.603 thí sinh đến làm thủ tục dự thi; 62 em vắng, trong đó 10 thí sinh được miễn thi. 4 thí sinh bị tai nạn, 2 thí sinh bị ốm; 38 thí sinh có lý do khác và 8 thí sinh không có lý do, không có ca nghi ngờ mắc Covid-19. Tại các điểm thi được bố trí phòng thi riêng dành cho những thí sinh F0 số ca F0.