Trong vài ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh đồ họa về chiếc điện thoại có logo chữ “B” ở mặt lưng, giống hệt logo chiếc điện thoại Bphone của Bkav.
Bên cạnh hình ảnh đồ họa còn xuất hiện thông tin “Bkav sẽ ra mắt sản phẩm nằm ở phân khúc tầm trung”.
Thực tế trên lại làm dấy lên những đồn đoán về việc phải chăng đây là chiếc điện thoại thế hệ tiếp theo của hãng bảo mật Việt Nam Bkav?
Trước những hình ảnh “bỗng dưng” xuất hiện trong vài ngày gần đây, phía Bkav không đưa ra bất cứ bình luận gì cũng như tiết lộ về kế hoạch phát triển chiếc Bphone thế hệ tiếp theo.
Trong thực tế, kể từ sau thời điểm chiếc Bphone được ra mắt (ngày 26/5/2015), tính đến thời điểm hiện nay đã gần 2 năm trôi qua, trên mạng cũng xuất hiện vô số hình ảnh đồ họa về những chiếc điện thoại có gắn thêm logo chữ “B” ở mặt lưng giống hệt logo Bphone.
“Với trường hợp lần này, không loại trừ đó chỉ là chiêu câu Like, gây thu hút sự chú ý của cộng đồng”, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh điện thoại chính hãng tại Hà Nội nói.
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của ICTnews trên fanpage Facebook chính thức của Bphone, đến thời điểm đầu tháng 5/2017, thông tin về chiếc Bphone thế hệ tiếp theo vẫn được trao đổi "úp mở" tại đây, thu hút sự quan tâm của không ít thành viên.
Trong thông tin trao đổi trên fanpgage với thành viên, một quản trị viên của fanpage này cho hay “Các thông tin chi tiết về Bphone 2 sẽ được update trên group vào thời gian tới. Đảm bảo rất hot”.
Đã hơn 2 năm kể từ khi chiếc Bphone của Bkav được ra mắt thị trường. Tại thời điểm sau hơn 1 năm ra mắt, hồi tháng 8/2016, trên fanpage chính thức của Bkav, admin của trang này đã hé lộ thông tin “Bphone 2 ra mắt vào cuối năm”.
Tuy nhiên sau đó thời gian "cuối năm" được sửa thành “thời gian tới” và phía Bkav vẫn không có bất kỳ thông tin chính thức nào.
Bphone được hãng bảo mật Việt Nam Bkav cho ra mắt hồi tháng 5/2015.
Tại thời điểm đó, Bphone có giá bán lần lượt là 10,98 triệu đồng, 13,95 triệu đồng và 22,2 triệu đồng cho các bản dung lượng 16GB, 64GB và 128GB – mức giá được cộng đồng đánh giá là cao đối với một thương hiệu điện thoại Việt chưa có tên tuổi, vừa ra mắt đã định vị ở phân khúc trung và cao cấp.
Phải hứng chịu không ít “gạch đá”, doanh số bán ra không như kỳ vọng, thương hiệu Bphone dần mờ nhạt trên thị trường điện thoại trong nước vốn cạnh tranh khốc liệt.
Tuy nhiên nhiều quan điểm vẫn tỏ ra nuối tiếc cho một sản phẩm mang thương hiệu Việt, thậm chí từng can đảm nuôi tham vọng cạnh tranh ở thị trường nước ngoài.