Lần đầu tiên Nhật và Mỹ tập trận chung trên biển Hoa Đông

GD&TĐ - Lực lượng Tự vệ Không quân Nhật (Koku-Jieitai) vừa tiến hành tập trận chung với máy bay thả bom chiến lược B-52 của Mỹ trên biển Hoa Đông và Biển Nhật Bản – quân đội Nhật cho biết trong một tuyên bố hôm nay (28/9).  

Chiến đấu cơ của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc
Chiến đấu cơ của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc

“Lực lượng Koku-Jieitai và Không lực Mỹ đã tiến hành huấn luyện song phương… ở gần vùng biển Hoa Đông và Biển Nhật Bản… Cuộc huấn luyện song phương này góp phần tăng cường khả năng phản ứng chung của Nhật Bản – Mỹ và cải tiến các kỹ năng chiến thuật”- tuyên bố trên cho biết.

Theo đó, cuộc tập trận diễn ra hôm qua và có sự tham gia của 14 chiếc F-15, 2 chiếc F-2 của Lực lượng tự vệ Không quân Nhật và 1 chiếc máy bay thả bom chiến lược B-52 của Mỹ thuộc Phi đội viễn chinh 96 của Không quân Mỹ có trụ sở tại Guam.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera nhấn mạnh rằng cuộc tập trận tăng cường sự hợp tác của Nhật với Mỹ.

“Cuộc tập trận chung được tiến hành để tăng cường hơn nữa khả năng đánh chặn và phản ứng của liên minh Nhật – Mỹ. Việc tăng cường hợp tác giữa Nhật Bản và Mỹ thể hiện ý chí và khả năng của Nhật trong việc đóng góp vào sự ổn định của khu vực khi môi trường an ninh ngày càng khắc nghiệt” – ông Onodera nói tại một cuộc họp báo.

Đây là lần đầu tiên Nhật và Mỹ tập trận chung trên biển Hoa Đông – nơi có một nhóm đảo tranh chấp giữa Trung Quốc và Nhật Bản. Hồi tháng 7, Lực lượng Tự phòng vệ Nhật Bản cũng tập trận chung với máy bay thả bom chiến lược Mỹ ở Biển Nhật Bản.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.
AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.