Bước chuyển mình này không chỉ định vị lại vai trò của Acecook từ một nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu sang một doanh nghiệp cung cấp thực phẩm tổng hợp, mà còn thể hiện khát vọng chinh phục thị trường toàn cầu và cam kết mạnh mẽ cho sự phát triển bền vững.
Khát vọng trở thành doanh nghiệp thực phẩm tổng hợp
Trải qua ba thập kỷ kể từ ngày bán hàng đầu tiên (7/7/1995 – 7/7/2025), Acecook Việt Nam xây dựng một vị thế vững chắc trong ngành thực phẩm ăn liền. Tuy nhiên, trong giai đoạn phát triển mới, công ty đặt ra một tầm nhìn tham vọng hơn, trở thành “doanh nghiệp cung cấp thực phẩm tổng hợp bền vững, vươn tầm thế giới”.
Để hiện thực hóa tầm nhìn này, Acecook sẽ tận dụng ba lợi thế cốt lõi: bí quyết công nghệ sản xuất mì từ Nhật Bản tích lũy hơn 30 năm, vị thế thống lĩnh của thương hiệu Hảo Hảo và mạng lưới phân phối sâu rộng với gần 160.000 điểm bán trên toàn quốc.
Ông Kaneda Hiroki - Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam, chia sẻ: “Với tiềm lực ấy, Acecook tự tin có đủ nguồn lực cần thiết để chuyển mình mạnh mẽ. Xuất phát từ khát vọng làm phong phú bữa ăn của người Việt, Acecook định hướng xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu và hành vi tiêu dùng ngày càng đa dạng”.

Theo đó, chiến lược mở rộng của Acecook từng bước lấn sân sang các ngành hàng kế cận như gia vị tiện lợi, thực phẩm ăn liền (ready-to-eat) và các món ăn vặt có thể thay thế bữa chính.
Dù ở bất kỳ ngành hàng nào, các sản phẩm mới vẫn giữ vững tinh thần làm nên tên tuổi của Acecook: vị ngon, tiện lợi, an toàn, dinh dưỡng, thân thiện môi trường và đóng góp vào việc nâng cao chất lượng sống.
Để tạo nền tảng vững chắc cho sự chuyển mình, Acecook Việt Nam đẩy mạnh đầu tư vào hạ tầng và năng lực vận hành trong giai đoạn 2025–2030. Kế hoạch bao gồm việc mở rộng quy mô sản xuất, nâng cấp hệ thống nhà máy theo các chuẩn quốc tế như ISO 22000, HACCP, BRCGS, IFS.
Đồng thời, thiết kế nhà máy thân thiện với môi trường. Song song đó, công ty sẽ thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng tự động hóa và triển khai bộ giá trị văn hóa doanh nghiệp mới gồm 6 tinh thần cốt lõi: Đổi mới – Vượt trội – Hợp tác – Chính trực – Tự chủ – Trách nhiệm.
Đưa sản phẩm Việt chinh phục toàn cầu
Lấy người tiêu dùng làm trọng tâm, Acecook Việt Nam đẩy mạnh đổi mới sản phẩm trên ba trục chính. Thứ nhất là tăng cường giá trị dinh dưỡng, tiện lợi và cảm xúc. Công ty tập trung nghiên cứu sâu sắc nhu cầu của thế hệ trẻ và các gia đình mới để phát triển sản phẩm tiện lợi, dinh dưỡng cao.
Điển hình như việc bổ sung canxi vào mì Hảo Hảo (cung cấp 1/3 nhu cầu canxi hàng ngày), vitamin B12 vào miến Phú Hương, hay ra mắt các dòng sản phẩm mới như canh ăn liền Kanli và gia vị cơm chiên Rang Rang.

Thứ hai, công ty ứng dụng công nghệ Nhật Bản để tạo ra những sáng tạo vượt trội. Công nghệ "sốt phô mai tan chảy" trong sản phẩm Siukay Gà đã tạo nên một xu hướng mới trong giới trẻ. Sắp tới, vào tháng 8/2025, dòng sản phẩm "DALAGO" với sợi mì bổ sung rau củ Đà Lạt sẽ được ra mắt.
Đặc biệt, dự án trung tâm R&D hiện đại, dự kiến hoàn thành vào năm 2026, sẽ là nơi nghiên cứu các công nghệ mới về giảm muối, đường, béo và phát triển các danh mục sản phẩm hoàn toàn mới.
Thứ ba, Acecook tiếp tục giữ gìn bản sắc ẩm thực Việt nhưng làm mới để phù hợp với khẩu vị quốc tế. Sự hợp tác giữa sản phẩm “Phở Đệ Nhất” và nhà hàng “Phở Khôi Hói” (đại diện Michelin Guide tại Hà Nội) là một minh chứng rõ nét, giúp người tiêu dùng khắp nơi có thể thưởng thức hương vị phở lõi bò gầu giòn trứ danh.

Chiến lược tiếp cận bao gồm việc phát triển sản phẩm phù hợp khẩu vị bản địa và đáp ứng các tiêu chuẩn bền vững toàn cầu như chứng nhận không chứa gluten, sử dụng dầu cọ có chứng nhận RSPO, hay nhãn Halal cho thị trường Hồi giáo.
“Đổi mới không chỉ để tăng trưởng, mà còn để tạo ra giá trị hạnh phúc dài lâu cho con người và xã hội,” ông Kaneda Hiroki nhấn mạnh.
Với doanh số xuất khẩu đạt hơn 239 triệu gói (tăng 23% so với 2023) đến hơn 40 quốc gia, công ty đang tập trung khai thác sâu các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Hiện nay, 54% nhà máy sử dụng nhiên liệu sinh khối (mục tiêu 80% vào năm 2030) và 90% bao bì ly, tô, khay đã chuyển sang vật liệu giấy thân thiện môi trường.