Như vậy, kể từ ngày này, người sử dụng Facebook sẽ không còn có thể gửi quà tặng ảo cho bạn bè, người thân được nữa. Tuy nhiên, các món quà nhận được tính đến ngày hôm đó sẽ vẫn được hiển thị trên giao diện cá nhân của người sử dụng. Các thành viên sẽ phải chuyển sang các ứng dụng của bên thứ ba để tiếp tục thể hiện tình cảm của mình.
Quà tặng ảo |
Nhân viên của Facebook giải thích: ‘‘Việc đóng cửa gian hàng quà tặng này sẽ khiến những người đã từng gửi hàng triệu món quà ảo thất vọng song sau khi suy nghĩ kỹ càng, chúng tôi đã quyết định sẽ tập trung nỗ lực để phát triển những mảng khác’’. Ra đời năm 2007, gian hàng quà tặng sẽ biến mất, nhường chỗ cho sự phát triển của các tính năng khác mà người sử dụng cần hàng ngày như chế độ ảnh, tin thời sự, hộp thư, trò chơi, mục bình luận, mục ‘‘Tôi yêu’’, theo như nội dung của thông báo mới được đăng trên mạng.
Tiền ảo của Facebook
Nếu một trong các nhà thiết kế chương trình nuối tiếc vì quyết đinh này thì cũng chính anh ta lại nhấn mạnh rằng kinh nghiệm trên cho phép Facebook tung ra đồng tiền ảo của họ trong mục ‘’Facebook Credits’’ vào tháng tư vừa qua. Đây là loại tiền mà mạng xã hội này dự định sẽ đầu tư lâu dài dù trong những năm tới, nó chưa mang lại doanh thu cho công ty, đó là tuyên bố của Ethan Beard, giám đốc phát triển mạng lưới của Facebook. Nó sẽ cung cấp nguồn thu nhập cho 550 000 ứng dụng được đề xuất trên mạng cộng đồng này.
Mai Anh (Theo 20 minutes.ch)