Kỷ luật, phê bình cán bộ, GV liên quan đưa hình ảnh phản cảm, thông tin sai lệch lên mạng xã hội

Kỷ luật, phê bình cán bộ, GV liên quan đưa hình ảnh phản cảm, thông tin sai lệch lên mạng xã hội

Thông báo của Phòng GD&ĐT Kỳ Sơn ngày 19/2 nêu: Trong thời điểm cả nước đang ra sức dành mọi nguồn lực để phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra thì ngày 6/2, bà Lô Thị P. (34 tuổi, cán bộ thiết bị, thư viện, Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh) chụp và đăng ảnh học sinh lớp 6B của trường mình đeo khẩu trang bằng giấy lên Facebook, gây hình ảnh phản cảm.

Sự việc làm ảnh hưởng đến uy tín của huyện cũng như của ngành giáo dục, trái ngược với những gì huyện Kỳ Sơn và ngành đặc biệt quan tâm và chỉ đạo. Sở GD&ĐT Nghệ An sau đó cũng đã có ý kiến nhắc nhở, phê bình Phòng GD&ĐT Kỳ Sơn. Trường PT DTBT Tiểu học và THCS Phà Đánh đã họp và nhất trí phê bình nhắc nhở bà Lô Thị P.

Liên đới đến trách nhiệm về sự việc trên, hội đồng kỷ luật Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn cũng phê bình, nhắc nhở ông Nguyễn Quế Trường - Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh.

Ông Phan Văn Thiết - Trưởng Phòng GD&ĐT Kỳ Sơn nói thêm: "Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết các em tự chế khẩu trang bằng giấy trong giờ thực hành phòng, chống dịch sau đó hình ảnh được cô giáo chụp, đưa lên mạng xã hội. Trong khi huyện và ngành giáo dục đang vào cuộc phòng chống dịch thì đưa hình ảnh lên mạng xã hội là phản cảm. Việc thiếu khẩu trang là tình trạng chung của các trường trên địa bàn huyện".

Trước đó, ngày 6/2, hình ảnh học sinh tại Trường PT DTBT Tiểu học và THCS Phà Đánh, Kỳ Sơn đeo khẩu trang… bằng giấy được chia sẻ trên mạng xã hội nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Hiệu trưởng nhà trường thời điểm đó cho biết có thể các em trêu đùa nhau làm khẩu trang giấy nhưng thực tế trên địa bàn rất khan hiếm khẩu trang. Sau khi báo chí thông tin, phản ánh, ngành giáo dục Nghệ An đã huy động nguồn lực hỗ trợ 1.100 khẩu trang và nước rửa tay khô cho học sinh, giáo viên nhà trường.

Một giáo viên huyện Kỳ Sơn, Nghệ An bị kỷ luật khiển trách do đăng tin sai lệch trong buổi làm việc đọc và lựa chọn SGK lớp 1 mới
 Một giáo viên huyện Kỳ Sơn, Nghệ An bị kỷ luật khiển trách do đăng tin sai lệch trong buổi làm việc đọc và lựa chọn SGK lớp 1 mới 

Ngoài ra, Phòng GD&ĐT Kỳ Sơn cũng thông báo kỷ luật đối với bà Võ Thị Th. (Trường PT DTBT Tiểu học và THCS Tà Cạ). Theo đó, trong thời gian học sinh nghỉ học phòng dịch bệnh Covid-19, nhà trường tổ chức đọc và lựa chọn SGK lớp 1 mới.

Ngày 13/2, bà Th. được mời tham dự trong hội đồng đọc và lựa chọn SGK đã chụp ảnh cán bộ, giáo viên trong buổi làm việc đưa lên mạng xã hội Facebook với nội dung trái với đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và ngành giáo dục.

Với mức độ vi phạm trên, Trường PT DTBT Tiểu học và THCS Tà Cạ đã họp hội đồng kỷ luật và kỷ luật bà Võ Thị Th. hình thức khiển trách. Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn cũng sẽ đề nghị UBND huyện thực hiện điều động bà Th. đến công tác vùng khó khăn hơn.

Hội đồng kỷ luật Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn cũng phê bình nhắc nhở ông Hoàng Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường PT DTBT Tiểu học và THCS Tà Cạ. Với vai trò rách nhiệm là hiệu trưởng đã để nhân viên vi phạm trong lĩnh vực phát ngôn và đăng tin, hình ảnh trái với đường lối của Đảng, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và ngành giáo dục.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ