Kỳ lạ khối u mọc răng, da và tóc trong buồng trứng bé gái 12 tuổi

GD&TĐ - Một bệnh nhi vừa được bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh tiến hành phẫu thuật lấy khối u thành công. Điều đặc biệt, khối u trong cơ thể bé gái này… có răng, da và tóc.

Kỳ lạ khối u mọc răng, da và tóc trong buồng trứng bé gái 12 tuổi

Ngày 20/6, trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết: Các bác sĩ của bệnh viện vừa mổ lấy khối u quái thành công, bảo tồn buồng trứng cho một bé gái 12 tuổi.

Sức khỏe - Kỳ lạ khối u mọc răng, da và tóc trong buồng trứng bé gái 12 tuổi
Hình ảnh khối u trong buồng trứng bé gái 12 tuổi.

Khối u được lấy ra từ cơ thể bệnh nhân trong tình trạng đã mọc răng, tóc và da… Sau ca mổ bé gái đã hồi phục tốt, chức năng sinh sản về sau được đảm bảo.

Theo thông tin ban đầu, ngày 19/6, bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiếp nhận bệnh nhân Trần Phương A. (SN 2006, trú tại TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh). Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng nhiều phần hạ vị.

Qua kết quả siêu âm và chụp X-quang nhận thấy hình ảnh buồng trứng trái có khối dạng nang bì KT 86 x 59 mm, dịch cùng đồ 15mm.

Sức khỏe - Kỳ lạ khối u mọc răng, da và tóc trong buồng trứng bé gái 12 tuổi (Hình 2).
Khi được lấy ra khỏi buồng trứng bé gái, khối u có... răng, da và tóc.

Qua hội chẩn chuyên khoa: Bệnh nhân có khối u bì buồng trứng xoắn bên trái và chỉ định phải mổ cắt bỏ. Các bác sĩ quan sát thấy phần vòi trứng trái và buồng trứng trái phát hiện bị xoắn 2 vòng, đã xuất hiện tím do xoắn, buồng trứng trái to.

Kíp phẫu thuật tiến hành tháo xoắn, bóc tách khối u và bảo tồn phần buồng trứng lành cho trẻ. Sau kiểm tra buồng trứng hồng trở lại, tiến hành đóng ổ bụng cho bệnh nhân.

Bác sĩ Bùi Văn Thế, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết: "Trường hợp bệnh nhân Trần Phương A. có khối u nang bì buồng trứng chứa các mô tuyến bã, da, tóc, xương, răng… còn được gọi là u quái. Nếu không can thiệp kịp thời cắt bỏ khối u thì dễ dẫn đến biến chứng nghiêm trọng, về lâu dài hơn có thể gây ung thư hóa khối u".

Khối u được bóc tách khỏi cơ thể cháu Phương A. có hình thù rất kỳ lạ. Theo các bác sĩ bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, ngoài tóc và da, khối u này còn mọc 2 chiếc răng.

Theo Nguoiduatin.vn

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ