Tàu USS Trepang
Các bức ảnh đăng tải trên Tạp chí Top Secret được một sĩ quan trên một tàu ngầm chụp từ tháng 3/1971. Khi đó, tàu ngầm Trepangin đang di chuyển trên đại dương, khu vực giữa Iceland và Jan Mayen - một hòn đảo Na Uy không có người ở. Vào thời điểm đó, tàu Trepang đang tiến hành một chuyến thám hiểm định kỳ và dường như các thủy thủ trên tàu đã nhìn thấy UFO một cách tình cờ nhờ ống kính tiềm vọng mà sĩ quan John Klika đang điều khiển.
Một nhà nghiên cứu UFO người Anh tên là Nigel Watson đã nói rằng máy bay có hình dạng xì gà trông tương tự đã được phát hiện và báo cáo từ năm 1896 cũng như các báo cáo đến từ khắp nơi trên thế giới. Mặc dù vậy, vẫn nhiều phân tích cho rằng, đây đích thị là một vật thể bay có nguồn gốc ngoài vũ trụ.
Quester I
Bạn đã bao giờ nhìn thấy, những con tàu đắm trên Coney Island Creek ở thành phố New York chưa? Chúng trông giống như bộ xương có thể rã ra bất cứ lúc nào. Điều không bình thường nhất trong đám những con tàu này là một tàu ngầm có tháp kết nối màu vàng cam và vàng. Con tàu ngầm được gọi là Quester I này được xây dựng cho một nhiệm vụ mà nó không bao giờ có thể hoàn thành được: Trục vớt kho báu chìm sâu dưới Đại Tây Dương ngoài khơi bờ biển Massachusetts, Andrea Doria. Kho báu này bị chìm vào năm 1956.
Vào cuối những năm 1960, Jerry Bianco đã chế tạo một chiếc tàu ngầm có thể lặn xuống độ sâu của con tàu chìm và trục vớt những vật có giá trị. Chiếc tháp tàu được ông sơn màu vàng có lẽ không phải vì bài hát nổi tiếng của Beatles (bài “Yelow Submarine”) mà bởi vì sơn màu vàng là hợp đồng tốt nhất mà ông có thể thương thảo được.
Ngày 19/10/1970, sau bốn năm làm việc vất vả, con tàu được hạ thủy tại Coney Island Creek. Lẽ ra, người điều khiển cần cẩu không được phép hạ thấp hoàn toàn chiếc tàu ngầm xuống nước, nhưng anh ta đã làm vậy. Để tiết kiệm tiền, Bianco đã chỉ tháo các vật dằn ở một bên tàu, khiến chiếc tàu ngầm nghiêng sang một bên. Các nhà đầu tư của Bianco mất hết niềm tin vào khả năng nổi lên của con tàu và Quester I không bao giờ rời được khỏi con lạch. (Còn tiếp)