Kon Tum: 'Dính' sai phạm đất đai, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông bị xem xét kỷ luật

0:00 / 0:00
0:00
GD&TĐ - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum vừa tổ chức cuộc họp để lấy ý kiến, xem xét hình thức xử lý đối với ông Đặng Thanh Nam, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông.
Ông Đặng Thanh Nam, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông bị xem xét kỷ luật.
Ông Đặng Thanh Nam, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông bị xem xét kỷ luật.

Chiều 24/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum đã tổ chức cuộc họp để lấy ý kiến, xem xét hình thức xử lý đối với ông Đặng Thanh Nam, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông.

Theo đó, ông Nam bị xem xét kỷ luật cách hết chức vụ trong Đảng do có liên quan đến một số sai phạm.

Trước đó, Báo GD&TĐ phản ánh về việc ngày 30/9/2019, HĐND huyện Kon Plông ban hành nghị quyết bổ sung danh mục và phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án khai thác quỹ đất khu biệt thự phía Bắc trung tâm huyện Kon Plông. Dự án có quy mô 21,3 ha.

Tuy nhiên, qua xác minh, kiểm tra thì dự án có 6,01 ha rừng (trong đó rừng tự nhiên 5,75 ha, rừng trồng 0,26 ha).

Đến tháng 5/2021, UBND huyện Kon Plông có tờ trình gửi UBND tỉnh Kon Tum, Sở TN&MT và Sở NN-PTNT xin chuyển mục đích sử dụng hơn 6,3 ha. Trong đó diện tích đất xin chuyển sang đất ở đô thị là 3,9 ha, diện tích đất làm đường giao thông là 2,3ha.

Do có sự khác nhau giữa hiện trạng rừng qua các thời điểm nhưng chưa được làm rõ nên Sở TN&MT đã trả lại hồ sơ đề nghị chuyển mục đích sử dụng đất.

Tuy nhiên, khi các thủ tục pháp lý chưa được hoàn thiện thì một số diện tích tại khu vực này đã bị san ủi để làm đường giao thông dự án.

Ngoài ra, vào năm 2020 và 2021, ông Đặng Thanh Nam đã ký 5 quyết định giao đất quy hoạch là các khu biệt thự không thông qua đấu giá. Những lô đất này có diện tích 300 m2 đất ở, thời hạn sử dụng lâu dài.

Ngay sau đó, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra, xác minh vụ việc.

Học sinh các trường THCS trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) trải nghiệm hướng nghiệp tại Trường CĐ Nghề.

Hệ 9+ chưa có ý thức nghề nghiệp

GD&TĐ - Tuyển sinh học sinh sau tốt nghiệp THCS đặt ra nhiều vấn đề cho các trường nghề khi tâm lý của người học khác hẳn với học sinh đã tốt nghiệp THPT.