Kon Tum: Điểm đen giao thông trên đường tránh nghìn tỷ

GD&TĐ - Tuyến đường tránh TP Kon Tum (Kon Tum) mặc dù mới hoàn thành, chưa được đưa vào sử dụng nhưng đã xuất hiện “điểm đen” tai nạn giao thông.

Ngã tư đường liên thôn Kon Kơ Tu 1 và tuyến đường tránh trở thành “điểm đen” tai nạn giao thông trên con đường nghìn tỷ.
Ngã tư đường liên thôn Kon Kơ Tu 1 và tuyến đường tránh trở thành “điểm đen” tai nạn giao thông trên con đường nghìn tỷ.

Tuyến đường tránh TP Kon Tum được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt chủ trương đầu tư vào năm 2017. Tuyến đường với chiều dài gần 25 km, tổng mức đầu tư khoảng 1.071 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Dự án có điểm đầu giao với đường Hồ Chí Minh tại lý trình Km 1542+750 (gần Km 8 của TP Kon Tum), điểm cuối giao với đường Hồ Chí Minh tại lý trình Km 1562+250 (đồi Sao Mai).

Tuyến đường tránh này đã hoàn thành. Nó đang được hoàn tất các thủ tục nghiệm thu để đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, nhiều người dân và phương tiện vẫn lưu thông qua đây. Chính vì vậy, tuyến đường hơn 1.000 tỷ đồng này đã xuất hiện “điểm đen” tai nạn giao thông.

Theo thống kê của Công an xã Đăk Blà, từ cuối tháng 1 đến tháng 2/2021, tại khu vực ngã tư đường liên thôn Kon Kơ Tu 1 (xã Đăk Blà) giao nhau với tuyến đường tránh đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông khiến 3 người chết và 4 người bị thương.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND xã Đăk Blà cho hay, những vụ tai nạn giao thông chủ yếu xảy ra vào ban đêm. Khi đó, người dân di chuyển qua khu vực này thường thiếu quan sát nên dẫn đến tai nạn giao thông.

Để hạn chế tai nạn giao thông tiếp tục xảy ra, UBND xã đã có văn bản đề nghị Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh có các biện pháp giải quyết, khắc phục. Bên cạnh đó, xem xét bố trí đèn tín hiệu (đèn đỏ) tại ngã tư đường liên thôn Kon Kơ Tu 1 và tuyến đường tránh nhằm hạn chế tối đa tai nạn giao thông.

Về vấn đề này, ông Đàm Phúc Tuyên, Giám đốc Ban Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị đã làm theo đúng thiết kế tất cả hệ thống bảo đảm an toàn giao thông trên toàn tuyến đường. Tại tất cả các ngã tư, đường gom nối với đường tránh, đơn vị đã làm đầy đủ hệ thống biển báo, biển cảnh báo, sơn gờ giảm tốc…

Tuy nhiên, theo ông Tuyên về việc lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu đơn vị không thể tự quyết định mà phải được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Ông Tuyên cho rằng, để hạn chế tai nạn giao thông, chính quyền địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Qua đó giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành quy định về bảo đảm trật tự an toàn giao thông khi điều khiển phương tiện.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh đội nắng ra về sau buổi thi đánh giá năng lực ở Đại học Quốc gia TP HCM ngày 7/4. Ảnh minh họa: VNUHCM

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

GD&TĐ - Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
Đối tượng Nguyễn Minh Trường thời điểm bị bắt giữ và tang vật.

Triệt phá 'lô cốt' ma túy

GD&TĐ - “Bà trùm” chia nhỏ ma túy, giao cho “chân rết” là những “quái xế” vận chuyển bằng xe máy với tốc độ cao nhằm hạn chế giám sát của lực lượng chức năng.