Kịp thời phát hiện và tháo dỡ mìn cài đặt bên trong cây ATM

GD&TĐ - Sáng nay - 13/10, khi nhân viên ngân hàng vào nạp tiền cho cây ATM được đặt tại chung cư 9 tầng CT1 (thuộc chung cư Than Nam Mẫu , phường Yên Thanh, thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) đã phát hiện 4 thỏi mìn cài cài bên dưới máy rút tiền.

Cây ATM được đặt ngay tầng 1 khu chung cư 9 tầng CT1, ảnh: CTV
Cây ATM được đặt ngay tầng 1 khu chung cư 9 tầng CT1, ảnh: CTV

Nhận được tin báo, lực lượng Công an thành phố Uông Bí cùng lực lượng Phòng cháy chữa cháy và dân quân bảo vệ đã có mặt tại hiện trường. Để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng nhanh chóng tiến hành phong tỏa khu vực, sơ tán người dân. Đồng thời, tiến hành thu thập các dấu vết tại hiện trường để tiến hành điều tra, làm rõ. Lực lượng công binh đã được mời đến để tháo gỡ, vô hiệu hóa số mìn trên.

Những quả mìn được phát hiện cài đặt dưới hộp đựng tiền và cạnh hộp kỹ thuật trong cây ATM, ảnh: CTV
Những quả mìn được phát hiện cài đặt  dưới hộp đựng tiền và cạnh hộp kỹ thuật trong cây ATM, ảnh: CTV

Đến khoảng 15h cùng ngày, bộ đội công binh đã tháo gỡ an toàn 6 quả mìn được cài đặt dưới hộp đựng tiền, cạnh hộp kỹ thuật trong cây ATM. Đồng thời lực lượng chức năng đã tiến hành rà soát toàn bộ cây ATM đề đề phòng đối tượng cài mìn tại các vị trí khác.

Nhận được tin báo của quần chúng, lực lượng Công an thành phố Uông Bí, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và lực lượng bảo vệ đã có mặt để phong tỏa hiện trường. Ảnh CTV
 Nhận được tin báo của quần chúng, lực lượng Công an thành phố Uông Bí, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và lực lượng bảo vệ đã có mặt để phong tỏa hiện trường. Ảnh CTV 

Được biết, vị trí đặt cây ATM nằm ngay gần quốc lộ 18 và bên cạnh Công ty Cao su Sao Vàng, nơi có rất đông công nhân đang sinh sống và làm việc nên việc số mìn trên được kích nổ sẽ rất nguy hiểm.

Theo cơ quan chức năng TP. Uông Bí nhận định, nhiều khả năng đối tượng cài đặt mìn từ sáng sớm và để đến thời cơ thích hợp mới kích nổ.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky

Ông Zelensky tiếp tục giục Mỹ

GD&TĐ - Tổng thống Ukraine tiếp tục giục Mỹ nhanh chóng chuyển gói viện trợ quân sự mới cho nước này trong bối cảnh Nga ngày càng tăng cường các cuộc tấn công.