Tiên phong trong đổi mới và hội nhập

GD&TĐ - Ngày 23/11, Trung tâm kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (VAPEC) đã tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và Hội thảo khoa học: 45 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

ông Võ Đại Lược, Chủ tịch VAPEC  phát biểu khai mạc
ông Võ Đại Lược, Chủ tịch VAPEC phát biểu khai mạc

Là tổ chức phi chính phủ đầu tiên của Việt Nam được thành lập nhằm cung cấp thông tin, tổ chức nghiên cứu, đào tạo và giao lưu về kinh tế với các nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, VAPEC đã tạo điều kiện cho các doanh nhân Việt Nam tiếp cận những đặc điểm và kinh nghiệm phát triển kinh tế xã hội của các nước trong khu vực.

25 năm qua, VAPEC được Bộ Khoa học và Công nghệ giao cho chủ trì nhiều chương trình trọng điểm cấp Nhà nước, đề tài cấp Nhà nước và đều đạt loại xuất sắc. VAPEC cũng thực hiện nhiều chương trình và dự án nghiên cứu khoa học hợp tác với nước ngoài. Cũng trong thời gian này, VAPEC đã xuất bản 150 đầu sách, công trình có giá trị khoa học và thực tiễn cao.

Phát biểu khai mạc, ông Võ Đại Lược, Chủ tịch VAPEC đánh giá cao sự cố gắng của VAPEC đã tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, giao lưu, nghiên cứu kinh nghiệm phát triển kinh tế - xã hội của các nước trong khu vực, từ đó góp phần vào việc hình thành chiến lược đa dạng hóa, đa phương hóa và hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam.

Ông cũng mong muốn rằng trong thời gian tới, VAPEC sẽ có nhiều đóng góp tốt hơn nữa cho đất nước, thu hút được các nhân tài trong các lĩnh vực.

Sau buổi lễ kỷ niệm, VAPEC tổ chức Hội thảo khoa học: 45 năm thiết lập quan hệ Việt Nam - Nhật Bản. Hội thảo là dịp để các nhà nghiên cứu cùng nhau thảo luận, đánh giá về những thành tựu đạt được và những bài học kinh nghiệm trong quan hệ hai nước Việt Nam - Nhật Bản thời gian qua.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Tham vọng đi vào lịch sử

GD&TĐ - Bầu cử Quốc hội ở Ấn Độ luôn là sự kiện không nơi nào trên thế giới có thể sánh được về quy mô và thời gian.