Chi tiền tỉ xây nhà vệ sinh phục vụ khách du lịch

GD&TĐ - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký Quyết định số 4802/2018/QĐ-UBND phê duyệt “Đề án Xây dựng hệ thống nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025”. Theo đó, đến năm 2020, toàn bộ các khu du lịch trọng điểm có ít nhất một nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Chi tiền tỉ xây nhà vệ sinh phục vụ khách du lịch

Tổng dự toán kinh phí thực hiện đề án xây dựng 116 nhà vệ sinh là 42,9 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách là 26,7 tỷ đồng, nguồn vốn khác là 16,2 tỷ đồng. Dự án được giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa chủ trì. Theo lộ trình, tổng số nhà vệ sinh đạt chuẩn đến năm 2025 là 181; 100% các nhà vệ sinh có hệ thống cấp điện, cấp nước thải và thu gom chất thải rắn đạt tiêu chuẩn.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, bà Vương Thị Hải Yến - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Việc xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn Thanh Hóa là cần thiết. Đề án này do ngân sách tỉnh hỗ trợ là 300 triệu đồng/ nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn. Số tiền còn lại được giao cho các huyện (đơn vị làm chủ đầu tư) kêu gọi từ nguồn xã hội hóa, chứ không phải là do Sở VH,TT&DL làm chủ đầu tư”.

Cũng theo bà Vương Thị Hải Yến, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có tới 1.535 khu di tích lịch sử, khu du lịch văn hóa... nhưng hệ thống nhà vệ sinh phục vụ nhu cầu của khách du lịch chưa đạt chất lượng. Vì vậy, UBND tỉnh phê duyệt đề án này để các địa phương xây dựng nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn tại các khu du lịch là phù hợp, đúng với mục tiêu phát triển du lịch. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ