Kim Jong-un thăm Trung Quốc ngay sau thượng đỉnh tại Việt Nam?

GD&TĐ - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể thăm Trung Quốc vào tháng sau sau thượng đỉnh thứ 2 với Tổng thống Donald Trump – một nguồn tin cho biết hôm nay (20/2).  

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Trung Quốc gặp Chủ tịch Tập Cận Bình trước và sau khi diễn ra thượng đỉnh với Tổng thống Trump vào năm ngoái.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Trung Quốc gặp Chủ tịch Tập Cận Bình trước và sau khi diễn ra thượng đỉnh với Tổng thống Trump vào năm ngoái.

Một tuần sau thượng đỉnh thứ nhất với Tổng thống Trump hồi tháng 6 năm ngoái, Lãnh đạo Kim Jong-un đã gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để nói về kết quả các cuộc đàm phán với Tổng thống Trump tại Singapore. Ông Kim cũng thăm Trung Quốc vào tháng 5, trước khi diễn ra thượng đỉnh này.

Hoạt động tương tự cũng có thể lặp lại lần này – nguồn tin trên cho biết. Tháng trước ông Kim đã tới Bắc Kinh và có thể lại tới nước đồng minh của mình sau thượng đỉnh thứ 2 với ông Trump tại Hà Nội ngày 27-28/2.

Chuyến thăm hồi tháng 1 của ông Kim đánh dấu lần thứ 4 Nhà lãnh đạo Triều Tiên gặp Chủ tịch Trung Quốc trong vòng chưa tới một năm.

Triều Tiên đã tự hào về mối quan hệ với Trung Quốc trước thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2, họ đã cử một đoàn nghệ thuật đến Bắc Kinh biểu diễn trong các chương trình hữu nghị hiếm hoi vào tháng trước.

Năm nay cũng đánh dấu kỷ niệm 70 ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ