Khởi tố vụ xe bồn lao vào xe khách khiến 13 người tử vong ở Lai Châu

GD&TĐ - Theo cơ quan chức năng, đây là một vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên cần thiết phải khởi tố, mở rộng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn làm 16 người thương vong tại Lai Châu hôm 15/9. Ảnh: TTXVN
Hiện trường vụ tai nạn làm 16 người thương vong tại Lai Châu hôm 15/9. Ảnh: TTXVN

Chiều 16/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án xe bồn lao vào xe khách, làm 16 người thương vong trên quốc lộ 4D.

Theo Thiếu tướng Lê Văn Bảy, Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu, khởi tố vụ án để làm rõ việc cá nhân, tổ chức giao xe cho tài xế xe bồn, xe khách có đảm bảo điều kiện đầy đủ như bằng lái, tay nghề… hay không; làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức đứng sau tài xế, chứ không phải cứ tài xế tử vong rồi là dừng điều tra.

Từ kết quả điều tra có thể sẽ rút ra được giải pháp giúp phòng ngừa những vụ tai nạn khác, đoạn đường khác. Trường hợp không phát hiện những tình tiết mới, có thể Cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ đình chỉ vụ án.

Liên quan đến vụ việc này, ông Phạm Ngọc Phương, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Lai Châu, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn được xác định: Xe bồn chở xi măng lưu thông trên quốc lộ 4D theo hướng Lai Châu - Than Uyên, khi đến địa phận thị trấn Tam Đường thì bị mất phanh và đâm vào xe khách 16 chỗ. Sau đó, cả xe bồn và xe khách lao xuống suối. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên xe khách có 14 người. Vụ tai nạn thảm khốc này đã khiến 13 người tử vong, 3 người khác bị thương vẫn đang được cấp cứu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ