Khởi tố vụ bé trai 7 tuổi bị đàn chó cắn tử vong

Công an đã khởi tố vụ án để điều tra việc một bé trai 7 tuổi bị đàn chó tấn công dẫn tới tử vong tại Hưng Yên.

Khởi tố vụ bé trai 7 tuổi bị đàn chó cắn tử vong

Ngày 9/5, liên quan đến vụ bé trai 7 tuổi bị đàn chó cắn tử vong, Công an huyện Kim Động (Hưng Yên) đã khởi tố vụ án vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính, theo điều 129 Bộ luật hình sự năm 2015.

Khởi tố vụ bé trai 7 tuổi bị đàn chó cắn tử vong - ảnh 1

Đàn chó bị lực lượng công an bắt nhốt.

Đây là động thái tố tụng mới nhất trong vụ án nói trên, cơ quan này vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xem xét việc có đủ căn cứ để khởi tố bị can hay không.

Trước đó, như PLO đã đưa tin, khoảng 18 giờ ngày 3-4, bé trai tên T. (khoảng 7 tuổi, trú tại thị trấn Lương Băng, huyện Kim Động) khi đi ngang qua khu vực sân vận động Kim Động cũ đã bị một đàn chó tấn công. Người dân thấy vậy liền đến giải cứu và nhanh chóng đưa cháu vào bệnh viện cấp cứu.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên xác định cháu bé nhập viện trong tình trạng ngưng tim, mất nhiều máu, đồng tử giãn. Sau khi được ép tim, truyền 2 lít máu thì tim đập trở lại. Gia đình xin chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Tuy nhiên, cháu bé không qua khỏi.

Cơ quan chức năng xác định đàn chó cắn cháu bé là của gia đình bà LTA (trú tại địa phương). Gia đình bé trai thuê trọ tại nhà bà A. từ nhiều năm nay.

Theo người dân trong khu vực, đàn chó này thường xuyên được chủ thả rông ra đường nhưng không rọ mõm. Chúng rất hung dữ, đã từng nhiều lần cắn người và gia súc. 

Sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Kim Động đã bắt nhốt đàn chó được xác định cắn tử vong bé trai.

Điều 129. Tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính

1. Người nào vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 05 năm.

2. Phạm tội làm chết 02 người trở lên, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 12 năm.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Theo PLO

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ