Khởi tố vụ án 7 người tử vong trong đêm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây

GD&TĐ - Chiều 18/9, Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án hình sự với tội danh “Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy” và “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy”, khiến 7 người tử vong sau đêm nhạc tại Công viên nước Hồ Tây đêm 16/9.

Lễ hội âm nhạc đêm 16/9 tại Công viên nước Hồ Tây.
Lễ hội âm nhạc đêm 16/9 tại Công viên nước Hồ Tây.

Trước đó, tối 16/9, tại Công viên nước Hồ Tây đã diễn ra chương trình Đêm nhạc hội Mùa thu 2018 do Công ty TNHH kết nối Á Châu tổ chức. Theo dự kiến số lượng người tham gia chương trình được Sở Văn hóa và Thể Thao Hà Nội cấp trong giấy phép khoảng 5.000 người.

Đến khoảng 23h10, CAQ Tây Hồ nhận được tin báo từ Bệnh viện Tim Hà Nội (cơ sở 2 tại số 34 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ), về việc tiếp nhận 2 trường hợp nam giới cấp cứu trong tình trạng tim ngừng đập. Dù được các bác sỹ cứu chữa nhưng đều không qua khỏi.

Cũng tại thời điểm trên, qua rà soát, Cơ quan công an nắm được tại Bệnh viện E tiếp nhận 8 trường hợp đến cấp cứu; trong đó 1 có nạn nhân tử vong trên đường đến bệnh viện; 4 nạn nhân tử vong tại bệnh viện; 3 nạn nhân trong tình trạng hôn mê. Tại Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 2 trường hợp cấp cứu, hiện vẫn hôn mê.

Tính đến thời điểm hiện tại, Cơ quan chức năng xác định có 7 người tử vong, toàn bộ số nạn nhân trên đều dương tính với ma túy. Qua khám nghiệm khu vực khuôn viên tổ chức Đêm nhạc hội, lực lượng Công an phát hiện có nhiều “bóng cười” và một số vật chất nghi là ma túy.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc CATP đã chỉ đạo CQĐT phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của CATP Hà Nội, Viện Kiểm sát và CAQ Tây Hồ khẩn trương tới hiện trường xác minh, làm rõ vụ việc.

Chiều 18/9, Thượng tá Nguyễn Trần Giang, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội đã ký Quyết định số 212/PC04-Đ5, khởi tố vụ án hình sự với hai tội danh trên.

Hiện tại, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy CATP Hà Nội đang tích cực phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của CATP tổ chức điều tra, sớm làm rõ vụ án, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ