Khởi tố phụ huynh đánh và ép nữ giáo sinh đang mang thai quỳ

GD&TĐ - Cơ quan CSĐT Công an TP.Vinh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phan Thị Nghĩa về tội Làm nhục người khác.

Khởi tố phụ huynh đánh và ép nữ giáo sinh đang mang thai quỳ

Ngày 30/3, cơ quan CSĐT Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An thông tin, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phan Thị Nghĩa (SN 1983) trú ở phường Trung Đô, TP.Vinh về tội Làm nhục người khác. Bà Nghĩa bị áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bà Nghĩa được xác định là người xông vào trường mầm non Việt – Lào, đánh cô giáo thực tập P.T.H. (SN 1997) khiến chị này nhập viện, biểu hiện dọa sảy thai.

Lãnh đạo Công an TP Vinh (Nghệ An), cho biết, kết quả giám định pháp y cho thấy nạn nhân bị tổn hại sức khỏe 0% nên cơ quan cảnh sát điều tra không khởi tố bà Phan Thị Nghĩa về tội Cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, quá trình xác minh, củng cố chứng cứ tài liệu cho thấy, cơ quan điều tra có đủ cơ sở để khởi tố bà Nghĩa về tội “Làm nhục người khác”.

Trước đó, như GD&TĐ đưa tin, vào khoảng 7 đến 8 giờ ngày 22/3, cô H (21 tuổi), cô giáo thực tập tại Trường Mầm non Việt-Lào (phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) đang cho các học sinh trong lớp uống sữa thì có chị phụ huynh bế con là cháu Trần Đăng K vào lớp.

Người này hỏi, có phải chị H đánh con mình đến tím chân không? Khi chị H nói không đánh thì vị phụ huynh nói đừng cãi và lao vào đánh, đấm vào bụng, vào lưng chị H.

“Mặc dù em có nói em đang mang bầu nhưng chị ấy vẫn không dừng. Sau đó có mấy phụ huynh tới can ngăn nhưng không được, rồi chị ấy nói nếu em quỳ xin lỗi con chị thì chị sẽ tha cho em. Vì đứa con trong bụng, em đã quỳ xuống.” – Cô H nói.

Ban giám hiệu nhà trường đã báo cho công an đến xử lý. Ngay sau đó, cô H đau bụng vì đang mang thai 13 tuần nên đồng nghiệp phải đưa cô đi cấp cứu tại Trung tâm sức khỏe sinh sản Nghệ An.

Qua quá trình xác minh, phía công an TP Vinh xác nhận có sự việc phụ huynh đến lớp học đánh và ép giáo viên thực tập quỳ xuống xin lỗi mới tha và không có sự việc cô giáo thực tập đánh cháu bé.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ