Kỳ tuyển sinh năm nay có1.086 thí sinh đăng ký nguyện vọng, 431 thí sinh tham gia phỏng vấn và hơn 200 em đã trúng tuyển vào chương trình cử nhân Khoa Quản trị Kinh doanh (ĐHQG Hà Nội). Điểm trung bình tổ hợp 3 môn thi đầu vào của ngành Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ là 23,1 điểm; ngành Marketing và Truyền thông là 22,7 điểm. Nhiều thí sinh trúng tuyển năm nay có thành tích học tập xuất sắc, sở hữu các năng khiếu âm nhạc, nghệ thuật, đạo diễn…
Việc xét tuyển đầu vào có điều kiện tiên quyết là phần phỏng vấn đánh giá chỉ số thông minh cảm xúc và khả năng học tiếng Anh - là điểm mới, khác biệt so với đa số các chương trình đào tạo chính quy hiện nay tại Việt Nam.
Hai chương trình cử nhân của Khoa Quản trị Kinh doanh được thiết kế với các môn chuyên ngành học bằng tiếng Anh, đáp ứng xu thế nghề nghiệp tương lai. Kết hợp với đó là chương trình chuẩn quốc tế sử dụng các giáo trình quốc tế mà trường top 50 thế giới như Queensland University (Úc) đang dùng, giúp sinh viên HSB có nền tảng tiếng Anh, tri thức và kỹ năng vững chắc.
Đặc biệt, chương trình cử nhân Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ được công nhận bởi top 100 trường ĐH quốc tế để chuyển đổi tín chỉ. Sinh viên có cơ hội du học tại trường đại học danh giá nhất thế giới như Queensland University (Úc), Hanyang University (Hàn Quốc), SUNY Albany (Hoa Kỳ)…
Các chương trình cử nhân của HSB luôn đặt rõ ràng mục tiêu trang bị đủ các nhóm kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên.
Đối với ngành Quản trị Doanh nghiệp và Công nghệ có chuẩn đầu ra 5 nhóm kỹ năng làm việc: Tiếng Anh thương mại (IELTS từ 6.5); Luật thương mại quốc tế; Lập trình, phân tích công nghệ và hệ thống công nghệ; Quản trị công nghệ (mua, bán, chuyển giao, đổi mới công nghệ); Quản trị kinh doanh (tài chính, nhân sự, công nghệ, marketing, bán hàng…).
Đối với ngành Marketing và Truyền thông có chuẩn đầu ra 5 nhóm kỹ năng làm việc: Tiếng Anh thương mại (IELTS từ 6.5); Marketing (nghiên cứu thị trường, Thiết kế kế hoạch Marketing…); Truyền thông (xây dựng kế hoạch và thực hiện chiến dịch truyền thông...); Kỹ năng tổ chức sự kiện (xây dựng kế hoạch, tổ chức sự kiện, MC…); Kỹ năng biên tập, thiết kế (thiết kế ấn phẩm, Biên tập nội dung truyền thông…).
Khoa Quản trị Kinh doanh hướng tới các chương trình tích hợp "liên ngành", giúp sinh viên sau khi ra trường có kiến thức liên ngành và nhiều kỹ năng nghề nghiệp, mở rộng các cơ hội việc làm, đón đầu xu hướng tương lai.
HSB thành lập ngày 13/7/1995 và được ĐHQG Hà Nội trao cho quyền tự chủ đặc biệt, là mô hình nhà trường liên tục có đổi mới, sáng tạo và phát triển bền vững trên 4 nguyên tắc hay trụ cột là: công lập, tự chủ, phi lợi nhuận, hợp tác công tư.
Sau gần 25 năm phát triển, HSB có nhiều thành tích tiêu biểu, trong đó có hơn 13.000 cựu sinh viên thành đạt, hiện đang đảm nhiệm nhiều công tác quan trọng trong cả khu vực công và khu vực tư.
Theo đề án đã trình ĐHQG Hà Nội, HSB đang thực hiện các thủ tục để điều chỉnh tên gọi thành Trường Quản trị và Kinh doanh (HSB) trong năm nay.