Thuê bao Viettel đã bị khoá một chiều vì không cập nhật thông tin, ảnh chân dung

GD&TĐ - Từ sáng  nay, 2/6, một số độc giả phản ánh rằng thuê bao của họ đã bị nhà mạng Viettel cắt chiều gọi đi do chưa cập nhật thông tin cá nhân và nộp ảnh chân dung.

Thuê bao Viettel đã bị khoá một chiều vì không cập nhật thông tin, ảnh chân dung

Trước đó, Viettel cho biết từ ngày 27/5/2018 họ đã gửi tin nhắn thông báo cho tất cả khách hàng chưa cập nhật thông tin và ảnh chân dung chính chủ hạn chót hoàn thiện là ngày 2/6/2018.

Đến thời hạn này nếu thuê bao chưa thực hiện nghĩa vụ cập nhật thông tin, ảnh chân dung, khi gọi điện đi hệ thống sẽ phát thông báo tự động rằng thuê bao tạm ngưng dịch vụ một chiều theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP và đề nghị khách hàng nhanh chóng tự bổ sung thông tin qua ứng dụng My Viettel hoặc đến điểm giao dịch Viettel để được hỗ trợ.

Đến ngày 30/5, Viettel tuyên bố đã có 70% thuê bao Viettel thông tin chưa chính xác đã cập nhật thông tin theo quy định.

Trong khi đó, có thông tin cho hay còn nhiều thuê bao Viettel thông tin chưa chính xác, chưa cập nhật ảnh chân dung và cũng chưa nhận được tin nhắn thông báo của nhà mạng.

Do vậy, các thuê bao chưa nhận được tin nhắn thông báo bị khoá một chiều và chưa đủ thời gian 15 ngày từ lần đầu nhận thông báo của nhà mạng không nằm trong diện bị khóa liên lạc lần này.

Mặc dù yêu cầu cập nhật thông tin và ảnh chân dung đã được quy thành luật định nhưng nhiều thuê bao di động vẫn không đồng tình do khi hoà mạng họ đã cung cấp thông tin, bản chụp chứng minh nhân dân, bên cạnh đó nhà mạng tự động kích hoạt SIM bán sẵn trên thị trường.

Chưa kể, các trường hợp người lớn tuổi, ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa gặp khó khăn khi đến điểm giao dịch của nhà mạng để cập nhật thông tin, ảnh chân dung.

Theo Vnreview

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ