Thi thiết kế nhà ở an toàn với biến đổi khí hậu khu vực ven biển

GD&TĐ - Sáng 12/9 tới, tại Viện Kiến trúc Quốc gia (Hà Nội), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam phối hợp Bộ NN&PTNT và Bộ Xây dựng sẽ công bố thể lệ cuộc thi “Thiết kế nhà ở an toàn - cộng đồng bền vững với biến đổi khí hậu khu vực ven biển”.

Thi thiết kế nhà ở an toàn với biến đổi khí hậu khu vực ven biển

Cuộc thi hướng tới các thiết kế khả thi cho các ngôi nhà ở an toàn, khu dân cư, cộng đồng có thể chống chịu tốt hơn với bão lụt, có tích hợp các giải pháp kỹ thuật thông minh, phù hợp với văn hóa, đặc trưng vùng miền lãnh thổ.

Cuộc thi sẽ được trao giải vào giữa tháng 11/2019. Tất cả các bài dự thi sẽ được nhận giấy chứng nhận từ Ban tổ chức. Ban tổ chức sẽ trao giải cho 6 tác phẩm thiết kế xuất sắc nhất của 3 hạng mục chính gồm: Nhà ở an toàn chống chịu bão lụt chi phí thấp; Nhà ở nhiều lợi ích thích ứng với biến đổi khí hậu và điểm dân cư khu vực ven biển có khả năng chống chịu thiên tai, bão lụt.

Công dân Việt Nam không phân biệt giới tính, hiện đang hành nghề xây dựng, thiết kế, kiến trúc, và sinh viên Việt Nam các ngành kiến trúc, quy hoạch, xây dựng dân dụng đều có thể nộp bài dự thi.

Ngôi nhà được coi là tài sản có giá trị nhất của người dân, cộng đồng nhưng cũng lại là đối tượng dễ bị tổn thương trong bối cảnh thiên tai và biến đổi khí hậu đang ngày càng gia tăng. Chỉ tính riêng trong năm 2018, hơn 31.000 ngôi nhà ở Việt Nam đã bị ngập và hư hỏng do thiên tai gây ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ