NASA: Khám phá ra Photpho trên Sao Kim – dấu hiệu của sự sống ngoài Trái đất

GD&TĐ - Người đứng đầu NASA Jim Bridenstein cho rằng việc phát hiện ra photpho trong bầu khí quyển sao Kim là một yếu tố quan trọng cho toàn bộ cuộc tìm kiếm bằng chứng về giả thuyết tồn tại sự sống ngoài Trái đất.

NASA: Khám phá ra Photpho trên Sao Kim – dấu hiệu của sự sống ngoài Trái đất

"Đây là một yếu tố quan trọng trong việc tìm kiếm bằng chứng thuyết phục cho sự sống ngoài Trái đất", người đứng đầu NASA nói trên Twitter - "Đã đến lúc ưu tiên cho sao Kim".

Khí Photpho đã được phát hiện trong các đám mây của sao Kim. Điều này cho thấy có thể có sự hiện diện của sự sống trên hành tinh này. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Nature.

Photpho là một chất khí không màu và có độc tính cao. Trên Trái đất, nó được tạo ra bởi các vi sinh vật kỵ khí không cần oxy. Trong không gian, Photpho được coi là một chỉ số cho thấy sự hiện diện của một số sinh vật sống.

Như người đứng đầu nhóm khoa học cho biết, phát hiện này có thể là bằng chứng cho việc một số sinh vật rất khỏe mạnh đã sống sót sau hiệu ứng nhà kính và tiến hóa." Cũng có ý kiến cho rằng, có thể các nhà thiên văn học chỉ đơn giản là gặp phải một quá trình hóa học kỳ lạ chưa được biết đến.

Các tác giả của phát hiện nhấn mạnh rằng, khám phá ra Photpho trên sao Kim không phải là một bằng chứng chắc chắn về việc tồn tại sự sống trên hành tinh này.

Tuy nhiên, hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa tìm thấy lời giải thích nào khác cho sự xuất hiện của nó.

Theo Vesti.ru