Kết nối hiệu quả giữa khởi nghiệp và nghiên cứu khoa học

GD&TĐ - Yếu tố đổi mới sáng tạo, khoa học và công nghệ nếu có sự gắn kết thì thành công của các ý tưởng khởi nghiệp sẽ tăng lên và các kết quả nghiên cứu sớm được ứng dụng trong thực tiễn.

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo

Chiều 8/10, Đại sứ quán Australia đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức hội thảo với chủ đề “Kết nối đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp với khoa học và nghiên cứu."

Phát biểu tại hội thảo, ông Bùi Đức Thọ - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết: Nhằm góp phần thúc đẩy khởi nghiệp tại Việt Nam, thời gian qua, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã thành lập Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo với nhiều hoạt động thiết thực.

Trường cũng thành lập ngành học về phát triển khởi nghiệp và kinh doanh. Các hoạt động nghiên cứu được nhà trường quan tâm đầu tư với kết quả đáng khích lệ. Các yếu tố đổi mới sáng tạo, khoa học và công nghệ nếu có sự gắn kết thì thành công của các ý tưởng khởi nghiệp sẽ tăng lên và các kết quả nghiên cứu sớm được ứng dụng trong thực tiễn.

Ông Bùi Đức Thọ nhấn mạnh: Một số ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên Trường Đại học Kinh tế quốc dân đã có sự gắn kết với nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, khi triển khai đã đạt hiệu quả cao. Điều này chứng minh sự liên kết hợp tác giữa các trường với nhau và giữa các trường với các doanh nghiệp, viện nghiên cứu sẽ mang lại thành công.

Còn Bà Joanna Wood- Tham tán giáo dục Australia, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cho rằng hiện nay, các thành tựu của nghiên cứu khoa học trên thế giới đã đóng góp 40% vào GDP toàn cầu, do vậy hai nước cần thay đổi phương thức hợp tác để xây dựng nền văn hóa đổi mới sáng tạo.

Việc hợp tác không chỉ dừng lại giữa hai Chính phủ mà cần sự gắn kết giữa các trường đại học, viện nghiên cứu, trung tâm đổi mới sáng tạo của hai nước để cùng phát triển dựa trên nền tảng của khoa học và công nghệ.

Tại hội thảo, đại diện một số doanh nghiệp đã chia sẻ bài học từ hành trình khởi nghiệp của mình, góp phần truyền cảm hứng cho sinh viên và người trẻ trong việc hình thành, phát triển các ý tưởng khởi nghiệp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…