Hoa Kỳ nghiên cứu ghế phóng thoát hiểm mới dành cho phi công

GD&TĐ - Không quân Hoa Kỳ tuyên bố đấu thầu nghiên cứu và sản xuất ghế phóng mới để lắp đặt cho một số loại máy bay, đó là thông tin trực tuyến trên kênh Nplus1 và tạp chí Flightglobal.

Hoa Kỳ nghiên cứu ghế phóng thoát hiểm mới dành cho phi công

Quân đội Hoa Kỳ đang trong giai đoạn xem xét danh sách các nhà phát triển tiềm năng và bắt đầu chấp nhận đơn đăng ký tham gia đấu thầu các ghế phóng mới của Không quân Hoa Kỳ.

Được biết, hiện nay hầu hết các máy bay quân sự của Mỹ đều được trang bị ghế phóng ACES II, những chiếc ghế này được thiết kế vào đầu những năm 1990. Ghế cho phép phóng với trọng tải từ 46,7 đến 111,1 kg, với một bản sao có thể điều chỉnh tự động, tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể.

Ghế phóng ACES II cho phép phóng ở độ cao bằng không và tốc độ bằng không. Khi phóng chiếc ghế có thể đạt tốc độ tối đa là 1,1 nghìn km/h.

Nó cho phép phóng từ máy bay ở tư thế đảo ngược, nhưng phải cách mặt từ 43 mét trở lên và tốc độ máy bay không quá 277,8 km/h.

Các ghế ACES II được sử dụng trên F-15 Eagle, F-16 Fighting Falcon, F-22 Raptor, máy bay tấn công A-10 Thunderbolt II, máy bay ném bom B-1B Lancer và B-2 Spirit. Những chiếc ghế mới mà Không quân Mỹ muốn nhận sẽ phải được lắp đặt trên tất cả các máy bay được liệt kê ở trên (ngoại trừ máy bay ném bom B-2) có thể phóng với trọng lượng từ 62,6 đến 153 kg (thiết bị + phi công + bộ cứu hộ) đạt tốc độ ít nhất 1,1 nghìn km/h và ở độ cao từ 0 đến 18,3 nghìn mét.

Đồng thời, chiếc dù của hệ thống sẽ giúp kiểm soát tốc độ và đạt tốc độ theo phương thẳng đứng không quá 7 mét mỗi giây.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ