Đã có lời giải về bộ xương "người ngoài hành tinh" bí ẩn

Ata có kích thước chỉ tương đương thai nhi 22 tuần tuổi, nhưng cấu trúc xương ở đầu gối lại giống hệt một đứa trẻ 6 tuổi.

Đã có lời giải về bộ xương "người ngoài hành tinh" bí ẩn

Năm 2003, tại hoang mạc Atacama (Chile), trong lúc tìm kiếm những đồ trang sức còn sót lại ở thị trấn La Noria bị bỏ hoang, Oscar Muñoz vô tình phát hiện một tấm vải trắng được buộc bằng dải ruy băng màu tím.

Bên trong lớp vải, anh tìm thấy một bộ xương khá nhỏ, chiều dài bằng cây bút, hộp sọ thon dài và tổng số xương sườn không khớp với cơ thể người.

Phải chăng đây là cơ thể của một người ngoài hành tinh?

Những tay săn UFO và giới khoa học tỏ ra bối rối về bản chất thực sự của bộ xương. Họ gọi nó là “người Atacama”, hoặc gọi tắt “Ata”. Ngày 22/3/2018, một nhóm nghiên cứu đã công bố kết quả sau khi tiến hành nghiên cứu kĩ lưỡng.

Bi an bo xuong

Bộ xương bị nghi ngờ là của người ngoài hành tinh. Ảnh: UCSF.

Trước đó, một tờ báo lá cải địa phương cho đăng bài viết giật gân về vấn đề này. Đến năm 2013, bộ phim tài liệu về UFO Sirius dùng Ata làm bằng chứng cho việc chính phủ đang che đậy sự tồn tại của người ngoài hành tinh.

Ông Gary P. Nolan, nhà nghiên cứu miễn dịch học tại Đại học Stanford, biết đến bộ phim khi nó còn đang được sản xuất. Ông đề nghị kiểm tra DNA của Ata. Chủ sở hữu mẫu vật đồng ý cho ông chụp ảnh X quang và lấy mẫu tủy xương nghiên cứu.

Kết quả tiếp tục tạo ra nhiều bí ẩn. Thay vì có 12 xương sườn như bình thường, Ata chỉ có 10. Ông Noland gửi hộp sọ cho bác sĩ nhi khoa chuyên về X quang Ralph Lachman, người từng viết cuốn sách về rối loạn xương ở trẻ em.

Bi an bo xuong

Tuy nhiên, Ata thực sự là xương một bé gái sinh ra trên Trái Đất. Ảnh: UCSF.

Kết quả cho thấy dù Ata có kích thước tương đương thai nhi 22 tuần tuổi, nhưng cấu trúc xương ở đầu gối lại phát triển như một đứa trẻ 6 tuổi. Và đây là điều khiến các chuyên gia đau đầu.

Ata được chôn cất khoảng 500 năm về trước. DNA của Ata khớp với DNA của con người. Thậm chí các nhà nghiên cứu còn xác định mẹ của Ata là người Chile. Tuy nhiên, bí ẩn về cấu trúc xương của Ata vẫn chưa thể được giải đáp.

Theo Genome Research, nhà sinh học Atul Butte từ Đại học California, San Francisco đã tham gia nghiên cứu. Ông cùng một số chuyên gia giải mã toàn bộ bộ gen của Ata, đưa ra nhiều kết luận về bộ xương. Họ chắc chắn Ata là nữ.

Bi an bo xuong

Gen biểu hiện của nhiều bệnh được tìm thấy trong DNA của Ata. Ảnh: UCSF.

Sanchita Bhattacharya, nhà nghiên cứu làm việc trong phòng thí nghiệm của Butte, phát hiện ra 54 đột biến bất thường trong DNA của Ata, dẫn tới tình trạng lùn, vẹo cột sống, số xương sườn bất thường và cả sự phát triển kỳ lạ của cấu trúc xương đầu gối.

Chuyên gia William Jungers của Đại học New York khẳng định vẫn còn nhiều tranh cãi về đột biến gen của Ata, nhưng giả thuyết Ata là người ngoài hành tinh cần bị dẹp bỏ hoàn toàn.

"Giả thuyết người ngoài hành tinh bị đồn thổi lên. Nghiên cứu mới đây đã giúp chôn vùi sự ngớ ngẩn đó", ông nhấn mạnh.

Theo news.zing.vn

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.