Cuộc sống muôn màu

GD&TĐ - Nghiên cứu mới tại ĐH Y khoa Ohio và Trung tâm Y tế Wexner của ĐH bang Ohio đã xác định những giống chó có đặc điểm nào sẽ có nguy cơ cao trong việc tấn công người. 

Cuộc sống muôn màu

Chó Pit Bull và chó lai dễ tấn công người nhất

Theo đó, chó Pit Bull và chó lai là hai loài có nguy cơ tấn công người cao nhất và gây ra vết thương nghiêm trọng cho nạn nhân. Ngoài ra, những con chó có đầu rộng và ngắn, với cân nặng từ 30 - 45kg cũng có khả năng cao trong việc tấn công người.

Chế tạo chất độc giảm 99% lượng muỗi

Một nhóm các nhà khoa học từ Đại học Maryland và Burkina Faso đã thử nghiệm sử dụng một loại nấm tự nhiên trong việc giảm thiểu số lượng muỗi.

Các nhà khoa học đã kết hợp loại nấm này và chất độc từ nhện, từ đó chế tạo ra hợp chất có thể tiêu diệt muỗi nhanh hơn thời gian chúng sinh sản. Loại nấm biến đổi gen này đã khiến số lượng muỗi trong khu vực thử nghiệm giảm tới 99% trong vòng hai thế hệ.

Cá biết bơi theo đàn từ 50 triệu năm trước

Các nhà khoa học đã phát hiện ra hoá thạch của những con cá có kích thước khổng lồ được gọi là “Erismatopterus levatus” khi chúng đang bơi. Hoá thạch của 259 con cá này có vẻ như đã bơi cùng một hướng.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, loài cá có thể đã biết bơi theo đàn từ khoảng hơn 50 triệu năm trước. Tuy nhiên, điều gì đã dẫn đến cái chết của đàn cá này thì vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Theo Science Daily, Science News

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.