Biến CO2 thành siêu vật liệu

 GD&TĐ - Phương pháp này dựa trên việc đưa CO2 trong khí quyển cùng hidro, chất xúc tác (đồng và paladi) vào lò phản ứng để biến chúng thành siêu vật liệu graphene

Biến CO2 thành siêu vật liệu

Biến CO2 thành siêu vật liệu

Các nhà khoa học ở Viện Công nghệ Karlsruhe (Đức) vừa tìm ra phương pháp biến carbon dioxide (CO2) trong khí quyển thành siêu vật liệu graphene (với nhiều ưu điểm như mỏng, nhẹ, cứng…). Phương pháp này dựa trên việc đưa CO2 cùng hidro, chất xúc tác (đồng và paladi) vào lò phản ứng.

Graphene hình thành trong nhiệt độ 1.000 độ C và dưới áp suất bằng áp suất khí quyển. Phương pháp nói trên có thể giúp sản xuất đồng thời nhiều lớp graphene. Như vậy, hóa ra, CO2 trong khí quyển có thể được sử dụng để sản xuất hàng loạt siêu vật liệu graphene.

Giấy gói ăn được

Vấn đề rác thải nhựa làm ô nhiễm môi trường tự nhiên có thể được giải quyết một phần nhờ sáng kiến của cô Roza Rutkowska, tân cử nhân Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Ba Lan SWPS.

Cô Rutkowska đã tạo ra vật liệu đóng gói có khả năng tự phân hủy và hoàn toàn ăn được. Đó là loại vải tên là SCOBY, được sản xuất từ rác thải nông nghiệp (rơm rạ, lá, vỏ trái cây…), rất thích hợp để gói thực phẩm.

Sản phẩm vải SCOBY được tạo ra trong quá trình lên men đường lấy từ rác thải nông nghiệp với sự tham gia của nấm và vi khuẩn.

Pháp thành lập lực lượng bảo vệ vũ trụ

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa tuyên bố thành lập lực lượng bảo vệ vũ trụ đặc biệt. Nhiệm vụ của lực lượng này là bảo vệ các vệ tinh nhân tạo của Pháp đang bay trên quỹ đạo.

Hiện tại, chính phủ Pháp chưa cho biết quy mô đầu tư vào lực lượng mới này. Trước đó, Mỹ là quốc gia duy nhất quyết định thành lập đơn vị bảo vệ vũ trụ.

Theo Onet; Geekweek

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ