5 khu lăng mộ bí ẩn và ám ảnh nhất thế giới

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng, Kim tự tháp Mặt trời hay Thung lũng các vị Vua đều là những khu lăng mộ ẩn chứa nhiều bí mật cần khám phá.

5 khu lăng mộ bí ẩn và ám ảnh nhất thế giới

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng vẫn luôn được coi là công trình kiến trúc bí ẩn nhất Trung Quốc bởi tầng tầng lớp lớp cạm bẫy. Bên trong khu lăng mộ là hàng nghìn tượng binh mã bằng đất nung cùng những vật phẩm tùy táng giá trị.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng nằm tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc và đã tồn tại hơn 2.200 năm. Theo nghiên cứu, Tần Thủy Hoàng đã huy động hơn 700 nghìn người xây lăng.

5 khu lăng mộ bí ẩn và ám ảnh nhất thế giới  ảnh 1

Khu lăng mộ của người Inca

Các nhà khảo cổ từng phát hiện ra một xác ướp vẫn còn nguyên vẹn được bọc trong lớp tơ tằm ở khu mộ cổ Inca.

Khu lăng mộ này nằm ở ngoại ô thủ đô Lima, Peru, gần di chỉ Puruchuco-Huaquerones, là một trong những lăng một to và lâu đời nhất của người Inca, tồn tại từ hơn 500 năm trước. Tổng cộng, người ta phát hiện ra hơn 10 xác ướp người trưởng thành và trẻ em trong mộ.

5 khu lăng mộ bí ẩn và ám ảnh nhất thế giới  ảnh 2

Khu lăng mộ nằm phía dưới đấu trường La Mã

Nằm ẩn dưới đấu trường La Mã là một khu mộ cổ, được xây dựng từ thế kỷ thứ 2, với quy mô vô cùng lớn.

Bên trong khu mộ là những đường đi đan xen nhau, giống hệt mê cung, không cẩn thận sẽ bị lạc ngay lập tức. Đây là nơi an táng của 100 nghìn người, mà chủ yếu là các giáo đồ Cơ Đốc cùng một số người Do Thái.

5 khu lăng mộ bí ẩn và ám ảnh nhất thế giới  ảnh 3

Kim tự tháp Mặt trời

Cùng với Kim tự tháp Ai Cập, khu Kim Tự Tháp Mặt trời ở Mexico cũng là một công trình kiến trúc rộng lớn và nổi tiếng trên thế giới.

Khu lăng mộ được xây từ 2000 năm trước, thuộc nền văn minh Maya, nằm trong thung lũng Teotihuacan và có diện tích khoảng 200m x 66m, với nhiều hang động và đường đi rắc rối.

Cái tên Kim tự tháp Mặt trời do những người Aztec đặt khi đến thăm thành phố Teotihuacan sau khi nó bị bỏ hoang.

Nơi này vừa là lăng mộ, vừa là đài tưởng niệm cũng như tôn thờ những vị thần vĩ đại của người Maya với vô số những bí ẩn đến nay người ta vẫn chưa thể giải đáp.

5 khu lăng mộ bí ẩn và ám ảnh nhất thế giới  ảnh 4

Nhà thờ Mộ Thánh

Nhà thờ Mộ Thánh nằm ở bên trong bức tường thành của thành phố cổ Jerusalem, Isarel. Nơi đây được xây theo kiến trúc mái vòm, giống như một quả trứng.

Theo truyền thuyết, đây là nơi Chúa Jesus bị đóng đinh vào cây thập giá và cũng là nơi Chúa sống lại. Kiến trúc bên trong nơi này cũng vô cùng phức tạp, với nhiều lối đi và hành lang rộng lớn.

5 khu lăng mộ bí ẩn và ám ảnh nhất thế giới  ảnh 5

Thung lũng các vị vua

Giống như tên gọi, Thung lũng các vị Vua là quần thể lăng mộ chôn cất các Pharaoh và những viên quan quyền lực của Ai Cập.

Thung lũng tọa lạc bên bờ Tây của sông Nil, đối diện thủ đô Thebes. Đây là một trong những khu lăng mộ quy mô nhất trên thế giới. Đặc biệt, bên trong khu lăng mộ chứa đầy những bí ẩn, những lời nguyền người ta chưa thể khám phá được hết.

5 khu lăng mộ bí ẩn và ám ảnh nhất thế giới  ảnh 6

Lăng mộ của Herod đại đế

Quần thể kiến trúc lăng mộ vua Herod được xây dựng cách đây 2.000 năm, cách thành phố Jerusalem, Isarel 15km về phía Nam.

Hoàng đế Herod nổi tiếng là người tàn bạo, sẵn sàng giết người nếu thấy bị đe dọa đến ngai vàng.

Khu lăng mộ của vua Herod được xây theo hình trứng, rỗng sâu bên trong với các lối đi nhỏ dưới lớp gạch đá. Đến nay, các nhà khảo cổ vẫn đang trong quá trình tìm kiếm những cổ vật nằm sâu trong khu lăng mộ này. 

5 khu lăng mộ bí ẩn và ám ảnh nhất thế giới  ảnh 7

Theo Tiin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ