Khoa Công nghệ và An ninh thông tin – Học viện An ninh nhân dân kỉ niệm 50 năm thành lập

GD&TĐ - Ngày 6/10, Khoa Công nghệ và An ninh thông tin (CN&ANTT), Học viện ANND tổ chức Lễ kỉ niệm 50 năm ngày truyền thống (15/10/1968 – 15/10/2018). Trong lễ kỉ niệm, Khoa đã nhận quyết định Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thiếu tướng Lê Minh Hùng trao Bằng khen của Thủ tướng tặng tập thể Khoa CN&ANTT
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thiếu tướng Lê Minh Hùng trao Bằng khen của Thủ tướng tặng tập thể Khoa CN&ANTT

Cũng tại lễ kỉ niệm, Khoa CN&ANTT đã vinh dự nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an, Hội Toán học, Tin học, Thành ủy Hà Nội và Giám đốc Học viện ANND… tặng tập thể Khoa và các cá nhân đã có những đóng góp nổi bật.

Cá nhân xuất sắc đón nhận Bằng khen từ đại diện Lãnh đạo Bộ GD&ĐT
Cá nhân xuất sắc đón nhận Bằng khen từ đại diện Lãnh đạo Bộ GD&ĐT

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tá Sử Ngọc Anh, Phó trưởng khoa phụ trách, cho biết: Khoa CN&ANTT tiền thân là Khoa Văn hóa – Ngoại ngữ, được thành lập ngày 15/10/1968. Trải qua 50 năm, Khoa đã từng bước vươn lên trở thành đơn vị có uy tín và duy nhất trong Học viện ANND chịu trách nhiệm chính trong việc đào tạo 2 ngành Công nghệ thông tin và An toàn thông tin ở cả 2 hệ sỹ quan và dân sự.

Khoa cũng là đơn vị chủ chốt trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng ca về an toàn thông tin theo Đề án 99 của Chính phủ (Học viên ANND là 1 trong 8 trường trọng điểm).

Trong công tác đào tạo của Học viện ANND, Khoa đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo ra các thế hệ sỹ quan ở các bậc học có kiến thức, kỹ năng toàn diện của một sỹ quan an ninh.

Hiệu quả đào tạo cử nhân CN&ANTT phục vụ tốt nhu cầu nhân lực của ngành và xã hội, được các địa phương, các đơn vị sử dụng đánh giá cao, nhiều giảng viên của Khoa có những bước phát triển vược bậc, được lãnh đạo Bộ Công an đề bạt, bổ nhiệm lãnh đạo tổng cục, vụ, cục, điển hình là Thiếu tướng Phạm Văn Dần, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL CAND…

Hiện tại, tổng số cán bộ, giảng viên của Khoa là 38 đồng chí, trong đó 8 đồng chí có học vị tiến sĩ (1 sau tiến sĩ), 22 đồng chí có học vị thạc sĩ (6 nghiên cứu sinh) và 3 kỹ sư, 5 cử nhân đang là học viên cao học. Tỷ lệ giảng viên có học hàm tiến sĩ của Khoa hiện nay chiếm 21%, là một trong các đơn vị giảng dạy có tỷ lệ giảng viên tiến sĩ, thạc sĩ cao nhất Học viện, đạt chuẩn quốc gia…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ