Khiển trách bác sĩ trực vụ thiếu úy tử vong do uống nhầm ma túy

GD&TĐ - Liên quan đến vụ Thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (26 tuổi), công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy (Công an huyện Long Hồ), tử vong sau khi uống nhầm ma túy đá, Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long đã họp kiểm điểm bác sĩ trực cấp cứu và ca trực.

Khiển trách bác sĩ trực vụ thiếu úy tử vong do uống nhầm ma túy

Sáng 20/9, BVĐK Vĩnh Long đã tiến hành họp kiểm điểm đối với ca trực liên quan đến việc thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (26 tuổi, công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy (Công an huyện Long Hồ) uống nhầm ma túy rồi nhập viện và sau đó tử vong.

Theo đó, bác sĩ Nguyễn Phong Tuấn – người trực cấp cứu vào tối xảy ra vụ việc bị kỷ luật khiển trách và ca trực cấp cứu tối đó phải kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Trước đó, trong khi đi bắt tội phạm ma túy ở huyện Long Hồ vào đêm 13/7, lúc lập biên bản, thiếu úy Đạt khát nước đã uống nhầm ca nước có chứa ma túy.

Theo báo cáo của BV, Đạt nhập viện lúc 23h52 cùng ngày, trong tình trạng kích động, hoảng loạn. Điều dưỡng tiếp nhận cố định tay bệnh nhân vào giường, bác sĩ trực nhận định đây là tình trạng rối loạn hành vi, biểu hiện của bệnh lý tâm thần cấp tính. Bác sĩ giải thích với người nhà, BV không có chuyên khoa sâu về tâm thần nên đề nghị đưa bệnh nhân đến BV Tâm thần.

Sau khi chuyển qua BV Tâm thần thì thiếu úy Đạt đã tử vong vào rạng sáng 14/7.

Lúc này, gia đình đưa Đạt quay lại BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long và được chẩn đoán chết trước khi vào viện, chưa rõ nguyên nhân. Cho rằng nhân viên y tế từ chối cấp cứu người gặp nạn và có sự chậm trễ khiến con trai tử vong nên gia đình rất bức xúc.

Theo giải trình của bác sĩ T., lúc nhập viện không ai nói Đạt uống nhầm ma túy. Nếu biết Đạt uống nhầm ma túy và có biểu hiện như trên thì cũng đề nghị chuyển qua BV Tâm thần vì theo quy định của Bộ Y tế thì rối loạn hành vi liên quan đến ma túy thuộc chức năng của BV Tâm thần.

Sau khi xảy ra vụ việc, ngày 31/8, Sở Y tế Vĩnh Long tiến hành họp hội đồng chuyên môn, kết luận nhân viên trực cấp cứu có sai sót về chuyên môn nhưng không có biểu hiện thiếu trách nhiệm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.