Khánh Hòa triển khai dạy sáo Recorder trong trường tiểu học

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Khánh Hòa vừa có văn bản gửi các phòng giáo dục trên địa bàn tỉnh để triển khai chương trình dạy sáo Recorder ở các trường tiểu học trong năm học 2018-2019.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục thẩm mỹ cho học sinh tiểu học, Bộ GD&ĐT đã triển khai chương trình “Hỗ trợ và dạy sáo Recorder trong môn âm nhạc ở trường tiểu học giai đoạn 2017-2020” tại một số địa phương trên toàn quốc.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Công ty TNHH Âm nhạc Yamaha Việt Nam tổ chức tập huấn lần thứ nhất về nâng cao năng lực sử dụng sáo Recorder cho giáo viên dạy âm nhạc của các trường thí điểm trong tháng 8/2018. Từ năm học 2018-2019 tỉnh Khánh Hòa có 10 trường tiểu học thực hiện thí điểm chương trình này.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường tiểu học tiếp tục tạo điều kiện cho giáo viên âm nhạc đã tập huấn lần thứ nhất tham gia các đợt tập huấn kế tiếp theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT và không được cử giáo viên khác đi thay. Trước mắt, Công ty Âm nhạc Yamaha VN sẽ hỗ trợ mỗi trường 30 nhạc cụ sáo Recorder.

Ngoài ra, các trường thí điểm phải triển khai dạy sáo Recorder ở trong trường dưới hình thức Câu lạc bộ sáo Recorder, câu lạc bộ sáo Recorder được xem như là một trong những hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp của nhà trường dành cho học sinh có năng khiếu hoặc niềm đam mê âm nhạc.

Đồng thời, nhà trường phải thông báo về việc tổ chức và hoạt động của câu lạc bộ sáo Recorder đến toàn thể học sinh, phụ huynh biết để đăng ký tham gia theo nhu cầu của học sinh, phụ huynh.

Tại TP Nha Trang, có 3 trường tiểu học tham gia chương trình dạy sáo Recorder gồm trường Tiểu học Lộc Thọ, trường Vĩnh Phước 2 và trường Vĩnh Hiệp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ