Khai bút xuân Kỷ Hợi tại đền thờ nhà hiền triết Chu Văn An

GD&TĐ - Sáng 9/2 (mùng 5 Tết Kỷ Hợi), tại đền thờ danh nhân văn hóa Chu Văn An, huyện Thanh Trì long trọng tổ chức Lễ khai bút đầu Xuân Kỷ Hợi 2019.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội và huyện Thanh Trì viết chữ khai bút đầu Xuân
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội và huyện Thanh Trì viết chữ khai bút đầu Xuân

Dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, đại diện  lãnh đạo thành phố Hà Nội, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, lãnh đạo huyện Thanh Trì và đông đảo người dân trên địa bàn huyện.

Bà Phạm Thị Thu Huyền- Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cho biết:  Lễ khai bút đầu Xuân là sự kiện được tổ chức thường niên của huyện Thanh Trì nhằm thực hiện truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo của dân tộc, đồng thời bày tỏ tấm lòng thành kính đối với ân đức của các bậc thánh nhân đã có nhiều đóng góp cho nền giáo dục nước nhà.

Nhân dân huyện Thanh Trì xin chữ các ông đồ nhân dịp năm mới
 Nhân dân huyện Thanh Trì xin chữ các ông đồ nhân dịp năm mới

Khai bút có ý nghĩa đề cao sự học. Những nét bút đầu tiên của năm mới tượng trưng cho khởi đầu một sự nghiệp, sự học, sự viết trong năm mới. Gửi gắm trong những nét chữ đầu Xuân ấy là ước nguyện chung về một năm thi cử đỗ đạt, học hành tấn tới, sự nghiệp như ý.

Những nét chữ đầu tiên của năm mới luôn hướng con người đến với cái Đẹp, cái Thiện, gửi gắm trong đó những hy vọng, mong muốn về những điều hạnh phúc, thành đạt, sự may mắn… đồng thời thể hiện sự hiếu học, tôn trọng chữ nghĩa.

Lễ khai bút đầu năm có ý nghĩa thiêng liêng, để nhắc nhở con cháu nhớ về cội nguồn, giáo dục lòng yêu nước, đạo làm người, khơi dậy niềm đam mê học tập, tìm tòi, sáng tạo.

Tại lễ khai bút, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, lãnh đạo thành phố Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thắp hương tại đền thờ nhà hiền triết Chu Văn An, người được tôn vinh là Vạn thế Sư biểu (Người thầy của muôn đời). Các đại biểu cũng đã viết các chữ: “Nhân”, “Nghĩa”, “Lễ”, “Trí”, “Tín”, nhăm tôn vinh những nét đẹp của đạo học, truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc, tôn vinh truyền thống hiếu học của người Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.