Những ngày này, nhiều nhà hàng, khách sạn ở ven biển TP. Đà Nẵng đang “xuống tiền” để cải tạo, sửa chữa hàng quán chuẩn bị đón khách Trung Quốc sang du lịch, sau khi Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch. Ảnh: Hoàng Vinh. |
Ghi nhận của PV, hàng loạt nhà hàng, cơ sở mua sắm, khách sạn trên đường Võ Nguyên Giáp, Trần Bạch Đằng, khu phố du lịch An Thượng... tất bật triển khai sửa chữa, nâng cấp để chuẩn bị đón khách cho mùa du lịch năm 2023. Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh tại Đà Nẵng hoạt động cầm chừng hoặc phải đóng cửa thời gian dài. Ảnh: Hoàng Vinh. |
Vì vậy, khi sau khi Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch, nhiều nhà hàng khách sạn đã nhanh chóng sửa sang, dọn dẹp trước khi đón du khách Trung Quốc quay trở lại. Bởi khách Trung Quốc là thị trường tiềm năng của du lịch Đà Nẵng. Khi dịch Covid-19 chưa bùng phát, thị trường khách Trung Quốc đứng vị trí thứ 2 trong tổng khách quốc tế đến Đà Nẵng, chỉ sau Hàn Quốc. Ảnh: Hoàng Vinh. |
Theo đại diện các cơ sở kinh doanh du lịch, việc Trung Quốc mở cửa trở lại là một tín hiệu tích cực cho thị trường du lịch Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Ảnh: Hoàng Vinh. |
Theo anh Nguyễn Văn Thương - nhân viên lễ tân khách sạn Fansipan ở khu vực đường Võ Nguyên Giáp - Hồ Xuân Hương, trước đây ở khách sạn đón rất đông du khách Trung Quốc đến lưu trú. "Hy vọng khi du khách nước bạn trở lại Việt Nam thì du lịch của Đà Nẵng sẽ phục hồi tốt hơn nữa", anh Thương chia sẻ. |
Nhiều phòng nghỉ dưỡng ở các khách sạn ven biển đang được "tân trang" trước khi đón khách trở lại. Ảnh: Hoàng Vinh. |
Anh Lê Thanh Nhân, chủ cơ sở kinh doanh trên đường Phạm Văn Đồng cho hay, trước khi đón khách trở lại, anh đã thuê người làm gần nửa tháng nay. Tổng chi phí ước tính cũng gần hàng trăm triệu đồng. Ảnh: Hoàng Vinh. |
Cạnh đó, nhiều chủ cơ sở cũng gấp rút tuyển nhân viên mới hoặc gọi trở lại những nhân viên cũ để sẵn sàng mở cửa. Ảnh: Hoàng Vinh. |
Những cơ sở kinh doanh gần đây cũng đang tất bật cho việc cải tạo, sửa chữa hàng quán, không khí rất náo nhiệt. Ảnh: Hoàng Vinh. |
Cơ sở vật chất, bàn ghế, tường, nền nhà 3 năm qua phủ bụi, hư hỏng đang được các nhà hàng huy động nhân lực sửa chữa. Ảnh: Hoàng Vinh. |
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, Trung Quốc là một trong những thị trường tiềm năng, do đó trong kế hoạch xúc tiến thị trường thời gian tới, ngành du lịch sẽ tập trung vào duy trì quảng bá hình ảnh du lịch Đà Nẵng, chính sách mở cửa, sản phẩm, sự kiện mới của thành phố đến thị trường Trung Quốc. Đồng thời, Đà Nẵng xúc tiến mở lại các đường bay từ các tỉnh, thành lớn Trung Quốc (Quảng Châu, Thượng Hải) đến Đà Nẵng trong năm 2023, tập trung quảng bá các sản phẩm du lịch M.I.C.E, golf, nghỉ dưỡng biển cao cấp... đến thị trường khách Trung Quốc có mức chi tiêu cao. Ảnh: Hoàng Vinh. |
Các cơ sở kinh doanh bỏ từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng để phục vụ cho công tác sửa chữa. Việc đón thị trường khách Trung Quốc góp phần đa dạng hóa và bổ sung nguồn khách lớn cho du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn phục hồi bên cạnh những thị trường trọng điểm và tiềm năng như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ… Ảnh: Hoàng Vinh. |
Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho hay, thông tin đón khách Trung Quốc được những người làm du lịch rất trông đợi vì đây là thị trường tiềm năng của Đà Nẵng. Các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã sẵn sàng chuẩn bị nhân lực, cơ sở lưu trú, dịch vụ... để đón thị trường khách này. Ảnh: Hoàng Vinh. |
Việc khách du lịch Trung Quốc đầu tiên đã nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) đánh dấu việc trở lại của khách Trung Quốc sau 3 năm tạm hoãn do dịch bệnh. Đây là tín hiệu đáng mừng của ngành du lịch Việt Nam nói chung cũng như ngành du lịch TP Đà Nẵng nói riêng. Ảnh: Hoàng Vinh. |