Khách du lịch đến Hà Nội có thể phản ánh tới tổng đài từ 1/8

GD&TĐ - Trong tháng 8 Sở Du lịch Hà Nội triển khai tổng đài (1080) tư vấn, giải đáp thông tin du lịch Hà Nội, tiếp nhận, xử lý và giải quyết kịp thời những phản ánh, kiến nghị của khách du lịch...

Phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội) thu hút lượng lớn khách du lịch vào những ngày cuối tuần.
Phố đi bộ hồ Gươm (Hà Nội) thu hút lượng lớn khách du lịch vào những ngày cuối tuần.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, ước tính 7 tháng đầu năm, khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 17 triệu lượt khách, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 3.713.298 lượt khách, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm trước (khách du lịch quốc tế có lưu trú ước đạt 2.606.735 lượt khách, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2018); khách du lịch nội địa ước đạt 13.055.130 lượt khách, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 57.780 tỷ đồng, tăng 28,8% so với cùng kỳ năm trước. Tính riêng tháng 7/2019, ước tính khách du lịch đến Hà Nội đạt 2.428.897 lượt khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước.

Có được kết quả trên nhờ Sở Du lịch Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động, xây dựng sản phẩm và chất lượng sản phẩm du lịch; tuyên truyền, quảng bá, hợp tác xúc tiến và phát triển thị trường; thanh tra, kiểm tra đảm bảo môi trường du lịch.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết, trong tháng 8, ngành du lịch Hà Nội tiếp tục triển khai kế hoạch khảo sát điểm đến, sản phẩm, dịch vụ trên địa bàn các quận, huyện thuộc thành phố Hà Nội; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước về du lịch.

Đồng thời, triển khai tổng đài (1080) tư vấn, giải đáp thông tin du lịch Hà Nội, tiếp nhận, xử lý và giải quyết kịp thời những phản ánh, kiến nghị của khách du lịch; tăng cường thanh tra kiểm tra lĩnh vực du lịch trên địa bàn…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ