Khắc phục việc lãnh đạo trường giao chỉ tiêu tiết dự giờ cho giáo viên

GD&TĐ - Khắc phục việc lãnh đạo trường giao chỉ tiêu số lượng tiết dự giờ, thao giảng đến tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên tạo áp lực không cần thiết cho giáo viên…

Khắc phục việc lãnh đạo trường giao chỉ tiêu tiết dự giờ cho giáo viên

Đó là một trong những yêu cầu của Sở GD&ĐT Bến Tre đối với Hiệu trưởng trường THPT, Giám đốc trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện, thành phố trong văn bản về xây dựng các chuyên đề dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

Sở này cũng đề nghị lãnh đạo nhà trường tạo điều kiện cho các tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên được chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chuyên đề dạy học trong môn học, đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các chuyên đề và theo hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; phê duyệt kế hoạch dạy học của tô/nhóm chuyên môn, giáo viên làm căn cứ để tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên tổ chức thực hiện.

Có biện pháp thúc đẩy tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên đổi mới phương pháp dạy học, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; đổi mói sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học.

Trong đó chú trọng thực hiện các nội dung sau: 

Tổ chức tập huấn, triển khai đến giáo viên bảo đảm nắm chắc mục tiêu, yêu cầu, quy trình xây dựng chuyên đề dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

Có kế hoạch xây dựng một số chuyên đề dạy học phù hợp với nội dung của môn học và điều kiện thực tế của đơn vị để triển khai trong học kỳ II năm học 2015-2016; rút kinh nghiệm và triển khai mạnh mẽ từ năm học 2016-2017.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động thao giảng, dự giờ của tổ/nhóm chuyên môn, giáo viên đáp ứng yêu cầu sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học, đồng thời nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ