Thanh Ba (Phú Thọ): Giao lưu tiếng Anh cấp Tiểu học

GD&TĐ - Nhằm tăng cường phát triển 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho học sinh, Phòng GD&ĐT huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức giao lưu câu lạc bộ tiếng Anh cấp tiểu học năm học 2019- 2020.

Một tiết mục giao lưu của các em học sinh huyện Thanh Ba (Phú Thọ).
Một tiết mục giao lưu của các em học sinh huyện Thanh Ba (Phú Thọ).

Về tham gia buổi giao lưu có 16 trường tiểu học đại diện của 4 cụm chuyên môn. Các đội phải trải qua 3 phần giao lưu: Phần thi thứ nhất là kiến thức 40 em học sinh của 4 cụm tham gia làm bài trên giấy trong thời gian 15 phút với 30 câu hỏi về kiến thức ngôn ngữ, hiểu biết về văn hóa con người trên nền kiến thức phổ thông; kỹ năng nghe hiểu, đuổi hình đoán chữ…

Nội dung giao lưu thứ hai: Ai là người hùng biện giỏi nhất và thứ ba là phần tài năng với hình thức sân khấu hóa thể hiện năng khiếu tiếng Anh của đội qua các hoạt động kể chuyện, hát, kịch…

Với các chủ đề thân thuộc, các câu chuyện ngụ ngôn, cổ tích gần gũi, hay chủ đề chung tay bảo vệ môi trường phù hợp với lứa tuổi trẻ thơ và cuộc sống xung quanh các em được các đội thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Anh một cách lưu loát, rõ ràng và rất mộc mạc đáng yêu.

Ban tổ chức trao thưởng cho các đơn vị tham gia
Ban tổ chức trao thưởng cho các đơn vị tham gia 

Các đội đã đoàn kết, phối hợp, chủ động, trên tinh thần hợp tác giữa các thành viên trong toàn đội để mang đến câu lạc bộ một không khí chơi mà học, học mà chơi thực sự sôi động và hiệu quả.

Kết thúc cuộc giao lưu, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận đạt giải nhất Hùng biện cho em Dương Minh Tâm Trường tiểu học Khải Xuân, giải nhì cho em Đàm Nguyễn Bảo Ngọc trường tiểu học Đồng Xuân.

Trao 22 giấy chứng nhận giải cá nhân ở nội dung kiến thức gồm 2 giải nhất 7 giải nhì; 7 giải ba và 6 giải khuyến khích, 16 giấy chứng nhận cho tập thể trong đó giải nhất đồng đội thuộc về cụm chuyên môn số 1.

Buổi giao lưu CLB tiếng Anh tiểu học cấp huyện năm học 2019 – 2020 đã thành công tốt đẹp. Căn cứ vào kết quả trong buổi giao lưu lần này, Ban tổ chức sẽ lựa chọn 10 em học sinh có thành tích tốt nhất tiếp tục tham gia giao lưu câu lạc bộ Tiếng Anh tiểu học cấp tỉnh năm học 2019- 2020 vào cuối tháng 11 năm 2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.
Xe tăng T-72 do Liên Xô sản xuất ở Ba Lan

Ba Lan mất dấu xe tăng gửi Ukraine

GD&TĐ - Một nhà phân tích quân sự Ba Lan cho biết, không rõ Ba Lan hiện đang có bao nhiêu tăng T-72, bởi không rõ Warsaw đã tặng bao nhiêu loại xe này cho Kiev.